Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Rơ Manh Tuân, Phó chính ủy Bộ chỉ huy BĐBP đã nhấn mạnh: Trong những năm qua, trên khu vực biên giới Gia Lai, BĐBP cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương và các ban ngành đã có nhiều chương trình, mô hình, cách làm hay, làm tốt việc tuyên truyền vận động, nhận đỡ đầu, giúp đỡ các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện được đến trường học tập; tiêu biểu như mô hình “Bếp ăn tình thương”, chương trình “Nâng bước em đến trường”… Đây là những việc làm ý nghĩa thiết thực, phù hợp với đơn vị, địa phương, qua đó đã củng cố tình đoàn kết quân dân, xây dựng vùng biên giới hòa bình phát triển về kinh tế, mạnh về quốc phòng an  ninh.  

leftcenterrightdel
Trao xe đạp cho các cháu “Con nuôi đồn Biên phòng”. 

Để thực hiện tốt mô hình này, cách đây 3 tháng, Bộ chỉ huy BĐBP Gia Lai đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp với chính quyền, các ban ngành địa phương, rà soát, xem xét từng trường hợp cụ thể, làm việc với gia đình, gặp gỡ trao đổi với các cháu, các thầy cô giáo về chủ trương, kế hoạch, thời gian, địa điểm tiếp nhận và cách thức tổ chức nhận nuôi.

Cụ thể, đợt đầu Bộ chỉ huy BĐBP tiếp nhận 5 cháu ở 4 xã biên giới: Ia O, Ia Chía (Ia Grai) và Ia Dom, Ia Pnôn (Đức Cơ). Các cháu đã được đồn Biên phòng 717, 719, 721 và 725 bố trí chỗ ăn ở, sinh hoạt, góc học tập, tủ đồ dùng và các phương tiện cần thiết, phân công cán bộ trực giúp đỡ, quản lý, hướng dẫn học tập. Kinh phí nuôi dưỡng các cháu do cán bộ, chiến sĩ các đơn vị tự nguyện đóng góp.

Tại buổi lễ, sau khi tổ chức “ký nhận nuôi dưỡng” giữa đại diện chỉ huy đơn vị với chính quyền, gia đình các cháu, hiệu trưởng các trường các cháu học tập, Bộ chỉ huy BĐBP Gia Lai đã trao tặng cho 5 cháu, mỗi cháu một chiếc xe đạp; tổ chức tham quan nơi ăn ở, sinh hoạt của các cháu ở Đồn Biên phòng 721.

Tin, ảnh: LÊ QUANG HỒI