leftcenterrightdel
 Quang cảnh hội thao.

Tham dự hội thao có các đồng chí: GS, TS Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y; Đại tá Trần Viết Tiến, Giám đốc Bệnh viện 103 và lãnh đạo, chỉ huy các Bộ môn, khoa; Các kỹ thuật viên và Y, Bác sĩ, Dược sĩ, Kỹ sư trẻ trong toàn bệnh viện.

Thời gian qua, lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị trong toàn bệnh viện đã chủ động đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học; thường xuyên quan tâm hướng dẫn đội ngũ cán bộ trẻ tham gia nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật phục vụ công tác điều trị. Đặc biệt các đơn vị đã đẩy mạnh ứng dụng kỹ thuật mới góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả công tác điều trị và phục vụ người bệnh.

Tham dự hội thi năm nay có 31 kỹ thuật của cả 3 khối Nội, Ngoại và Cận lâm sàng, được chia làm nhiều Hội đồng thi. Các kỹ thuật trình bày và thao diễn tại Hội thi năm nay được Hội đồng giám khảo của bệnh viện đánh giá đều đạt chất lượng tốt, có sự chuẩn bị công phu, có giá trị khoa học, tính sáng tạo và giá trị thực tiễn cao. Đây là dịp để tuổi trẻ của bệnh viện thể hiện tài năng, trí tuệ, qua đó khẳng định vị trí, vai trò xung kích của tuổi trẻ trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Kết thúc hội thao, Ban tổ chức sẽ chọn ra 16 đề tài xuất sắc để trao giải.

leftcenterrightdel
Trình bày ứng dụng kỹ thuật khối tế bào trong chẩn đoán giải phẫu bệnh các loại dịch của cơ thể và bệnh nhân chọc hút bằng kim nhỏ. 

Phát biểu khai mạc hội thao, Đại tá Trần Viết Tiến, Giám đốc Bệnh viện nhấn mạnh: Hội thao kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ năm 2016 nhằm nhằm đánh giá chất lượng, tính mới, tính sáng tạo và hiệu quả ứng dụng khi đưa vào sử dụng của từng kỹ thuật cũng như đánh giá đúng hoạt động nghiên cứu khoa học của tuổi trẻ cùng sự quan tâm, tạo điều kiện, bồi dưỡng và thu hút đội ngũ cán bộ trẻ tham gia nghiên cứu khoa học, nghiên cứu sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của mỗi đơn vị trong năm 2016, đồng thời còn góp phần phát hiện, bồi dưỡng nhân tài, xây dựng đội ngũ cán bộ khoa học cho những năm tiếp theo.... “Những hoạt động nghiên cứu khoa học, nghiên cứu sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của tuổi trẻ Bệnh viện đạt được tại các kỳ hội thi, hội thao của ngành Y tế không chỉ dừng lại ở kết quả, thành tích và những giải thưởng mà thông qua đó còn góp phần nâng cao uy tín, vị thế của bệnh viện”.

Tin, ảnh: VƯƠNG THÚY