Phát biểu tại Lễ tổng kết, bế mạc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bùi Văn Ga đã chúc mừng và biểu dương các đoàn, các huấn luyện viên, vận động viên về tranh tài và giành các giải cao trong Hội thao. Thứ trưởng Bùi Văn Ga khẳng định: Trong quá trình thi đấu, tất cả đều là những người chiến thắng, chiến thắng trong niềm đam mê, sự quyết tâm và trong tình đoàn kết, tình bè bạn. Thông qua Hội thao đã phát hiện những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện môn Giáo dục QPAN. Thời gian tiếp theo, các sở GD&ĐT cần có kế hoạch tổ chức nhân rộng những điển hình tiên tiến, đồng thời rút kinh nghiệm, tìm ra các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy môn Giáo dục QPAN trong nhà trường THPT.

leftcenterrightdel

Ban tổ chức trao Cờ tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong Hội thao. 

Đây là lần thứ 2, Hội thao Giáo dục QPAN học sinh THPT toàn quốc được tổ chức. Dự tranh tài tại Hội thao có hơn 500 vận động viên là học sinh THPT đến từ 56 đoàn, thuộc 56 sở GD&ĐT trên cả nước. Các vận động viên đã tranh tài tại 10 nội dung thi đấu chính thức và 1 nội dung thi đấu phụ như: Nhận thức chính trị; bắn súng tiểu liên AK; kỹ thuật vận động trên chiến trường; ném lựu đạn; thi điều lệnh đội ngũ từng người không có súng…

Kết quả, giải Nhất toàn đoàn được trao cho Đoàn Sở GD&ĐT TP Hà Nội; Đoàn Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên và Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng đứng thứ Nhì toàn đoàn… Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao giải cho các cá nhân vận động viên giành giải Nhất toàn năng như: Nguyễn Nhật Long, đoàn Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định; Hoàng Vĩnh Kỳ, đoàn Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng; Nguyễn Hữu Hợp, đoàn Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương.

Tin, ảnh: DUY VĂN