Nội dung bài báo phản ánh dự án này không giấy phép, xây dựng trên đất trồng cây lâu năm, thi công khu phức hợp không đúng vị trí đất thổ cư có trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bị kiểm tra, nhắc nhở nhưng vẫn ngang nhiên xây dựng và đưa vào sử dụng.

Ngay sau khi báo đăng, chiều 22-3, ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền đã ký Thông báo số 1352/UBND-TK, gửi Công ty Cổ phần Đầu tư Mekong Golf  đề nghị công ty tạm thời ngưng hoạt động sân tập golf  kể từ ngày 23-3.

leftcenterrightdel
 Báo cáo của Sở Kế hoạch Đầu tư thành phố Cần Thơ. 

Ngày 23-3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) TP Cần Thơ có Công văn số 807/SKHĐT-KT báo cáo UBND thành phố về việc thông tin báo chí liên quan đến Dự án sân tập Golf và dịch vụ giải trí thể thao Mekong Golf. Đồng thời, thành lập Tổ rà soát pháp lý liên quan đến việc đầu tư, xây dựng công trình nêu trên. Sau thời gian kiểm tra, ngày 1-4, Sở KH&ĐT thành phố đã có báo cáo gửi UBND TP Cần Thơ về việc rà soát pháp lý công trình sân tập golf Mekong, tại xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền. Tại báo cáo trên kết luận ý kiến của Tổ rà soát pháp lý thực tế cho rằng: Công trình “sân tập golf Mekong” xây dựng trên khu đất chưa đúng mục đích sử dụng đất (đất trồng cây lâu năm 12.876m2 và 600m2 đất ở); chưa có giấy phép xây dựng. Công trình chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động. Sở KH&ĐT đề nghị Công ty Cổ phần Đầu tư Mekong Golf tiếp tục tạm ngưng hoạt động theo Thông báo số 1352/UBND-KT ngày 22-3-2022 của UBND huyện Phong Điền.

leftcenterrightdel
Sân tập golf với 40 thảm tập có thể hoạt động cùng lúc đã đi vào hoạt động dù chưa được cấp phép.  

Qua ý kiến của tổ công tác, Sở KH&ĐT TP Cần Thơ cũng đề xuất với UBND thành phố là hiện nay công trình chưa đủ điều kiện để kinh doanh hoạt động theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, qua báo cáo của tổ công tác và ý kiến của Sở KH&ĐT TP Cần Thơ, chúng tôi nhận thấy tổ công tác chưa làm rõ được vấn đề vì sao công trình đi vào hoạt động đã lâu mà không có sự kiểm tra của các cơ quan chức năng; việc chuyển mục đích sử dụng đất có đúng với quy hoạch của TP Cần Thơ hay không? Việc tổ công tác kiến nghị cho doanh nghiệp bổ sung hồ sơ để tiếp tục hoạt động có tạo ra tiền lệ các doanh nghiệp cứ làm sai rồi bổ sung, lại cho hoạt động?

QĐND