Kể từ khi được cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS TP Điện Biên Phủ phối hợp với các tổ chức, nhà hảo tâm xây tặng "Nhà tình nghĩa", ông Nguyễn Hải Đăng thuộc phố 6, phường Nam Thanh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên không còn phải lo lắng che chắn khi mưa bão và đặc biệt là có chỗ trang nghiêm hương khói ông bà, tổ tiên. Ông Đăng tâm sự: “Tôi là thương binh hạng 2/4, mất 73% sức khỏe, lại thường xuyên đau ốm. Cuộc sống gia đình quá khó khăn, bao nhiêu năm không có tiền làm nổi căn nhà để ở. Nay gia đình được xây tặng ngôi nhà vững chãi, tôi mừng lắm”.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Điện Biên phối hợp với cán bộ địa phương trao quà tặng mẹ liệt sĩ. 

Được biết, không chỉ gia đình ông Đăng mà còn nhiều gia đình khác thời gian qua được cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đồng hành giúp đỡ vươn lên trong cuộc sống.

Hiện nay, tỉnh Điện Biên có gần 16.500 đối tượng người có công với cách mạng; hơn 500 thương binh, bệnh binh; hơn 920 gia đình liệt sĩ... Vì vậy, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, quan tâm chăm lo đến các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng được Bộ CHQS tỉnh xác định là nhiệm vụ chính trị thường xuyên. Chỉ tính riêng dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, Bộ CHQS tỉnh đã đề nghị giải quyết chế độ, chi trả trợ cấp một lần theo các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho 147 đối tượng; ban hành quyết định cho hưởng chế độ phụ cấp đặc thù quân sự theo Quyết định số 15/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho 35 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, binh sĩ...

Đại tá Lê Tiến Dũng, Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh Điện Biên cho biết: “Quá trình thực hiện công tác chính sách, đơn vị đã giải quyết tốt mối quan hệ phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương, kịp thời giải quyết vướng mắc, bảo đảm mọi chế độ cho các đối tượng được hưởng theo quy định". Qua đó thể hiện tinh thần trách nhiệm của LLVT tỉnh, thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, giúp các đối tượng chính sách vượt qua khó khăn, tạo điều kiện để họ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của địa phương, đóng góp sức mình xây dựng quê hương; đồng thời giáo dục, cổ vũ, động viên thế hệ trẻ hăng hái lên đường nhập ngũ, tích cực rèn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ Tổ quốc.

Bài và ảnh: HẠNH KIÊN