Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam trong suốt quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. 75 năm qua, lớp lớp thế hệ cán bộ, chiến sĩ đã không ngừng phát huy bản chất tốt đẹp, xây đắp nên truyền thống anh dũng, tinh thần quyết chiến, quyết thắng, xứng đáng với danh hiệu cao quý Bộ đội Cụ Hồ và sự tin yêu của nhân dân.

leftcenterrightdel
Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Thuận trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.

Cùng với lịch sử hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, ngày 23-8-1945, LLVT tỉnh Ninh Thuận ra đời, làm nòng cốt trong phong trào đấu tranh vũ trang của quân và dân trong tỉnh, góp phần cùng cả nước giành thắng lợi trong 2 cuộc kháng chiến vệ quốc vĩ đại của dân tộc ta. Trong giai đoạn cách mạng mới, LLVT tỉnh đã và đang kề vai sát cánh cùng với các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc tỉnh nhà ra sức thi đua, tiếp tục góp phần thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược: Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Thuận đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc (1 hạng Nhì và 5 hạng Ba) tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong huấn luyện, phục vụ chiến đấu, xây dựng lực lượng QĐND, củng cố quốc phòng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.

Cùng ngày, lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận và cán bộ Bộ CHQS tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà các Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn TP Phan Rang – Tháp Chàm và huyện Ninh Hải.

Tin, ảnh: THANH THÚY - ĐỨC ANH