Đồng chí Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế đã ôn lại những chiến công của QĐND Việt Nam; truyền thống đấu tranh bất khuất, kiên cường của quân và dân tỉnh Thừa Thiên-Huế; đồng thời khẳng định, qua 30 năm thực hiện Ngày hội QPTD, đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của toàn xã hội với sự nghiệp củng cố quốc phòng, an ninh (QPAN), bảo vệ Tổ quốc; giữ vững độc lập chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ và định hướng xã hội chủ nghĩa, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định và an ninh cho sự phát triển của đất nước... (DƯƠNG HÀ)

* Sáng 20-12, đoàn đại biểu Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ TP Hạ Long, Tượng đài đồng chí Vũ Văn Hiếu và Nghĩa trang liệt sĩ Hà Tu (TP Hạ Long). Trong không khí trang nghiêm, đoàn đại biểu thành kính dâng hoa, thắp hương tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến, hy sinh vì nền độc lập, tự do cho Tổ quốc. Trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh nguyện phát huy tốt truyền thống “Đoàn kết-Sáng tạo-Bất khuất-Kiên trung-Chiến thắng”, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, biển đảo; giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, góp phần xây dựng tỉnh Quảng Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh. Với những thành tích đạt được, năm 2019, Bộ CHQS tỉnh đã được suy tôn dẫn đầu Khối thi đua quyết thắng LLVT 9 tỉnh, thành phố và được Bộ tư lệnh Quân khu 3 đề nghị cấp trên tặng Cờ thi đua của Chính phủ. (VĂN ĐẢM)

* Ngày 20-12, Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày hội QPTD và 75 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam. Kế thừa và phát huy truyền thống các thế hệ đi trước, truyền thống Liên khu I anh hùng, thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân quận Hoàn Kiếm đã đồng lòng, dốc sức vượt qua nhiều khó khăn thử thách, phấn đấu thực hiện có hiệu quả các mục tiêu kinh tế-xã hội; QPAN, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; kinh tế luôn đạt mức tăng trưởng cao; văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; bộ mặt đô thị ngày càng khang trang, sạch đẹp; đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện; công tác chính sách xã hội được quan tâm thường xuyên. (KHÁNH DŨNG).

* Ngày 20-12, Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam quận Long Biên, TP Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày hội QPTD và 75 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam. Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những chiến công oanh liệt, chặng đường lịch sử vẻ vang 75 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của QĐND Việt Nam và những thành tựu đạt được trong xây dựng nền quốc phòng toàn quân 30 năm qua. Những năm gần đây, quận Long Biên đã đạt được những bước phát triển đột phá trong phát triển kinh tế-xã hội; QPAN được củng cố, giữ vững. Nhân dịp này, lãnh đạo quận Long Biên đã tổ chức trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho 108 đồng chí cán bộ cao cấp quân đội đã nghỉ hưu trên địa bàn quận. (DUY HỒNG)

* Tối 19-12, tại cơ quan Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Nam Định, Đoàn thanh niên BĐBP tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn và các tổ chức đoàn trên địa bàn thành phố tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày hội QPTD và 75 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam. Với chủ đề “75 tiếp bước dưới quân kỳ”, chương trình giao lưu văn nghệ với thời lượng gần hai giờ đồng hồ đã đem đến những tiết mục múa, hát đặc sắc, ca ngợi Đảng, ca ngợi quê hương đất nước, truyền thống vẻ vang, anh hùng của Quân đội ta và người chiến sĩ biên phòng trong nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới vùng biển của Tổ quốc. Đêm giao lưu góp phần xây dựng mối quan hệ đoàn kết gắn bó với các tổ chức đoàn địa phương, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới vùng biển của Tổ quốc và trong thực hiện nhiệm vụ của mỗi đơn vị. (HỮU HỆ)

* Nhân kỷ niệm 30 năm Ngày hội QPTD, 75 năm Ngày thành lập QĐND, Bộ CHQS tỉnh Hải Dương và Sở Y tế tỉnh Hải Dương vừa phối hợp tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và thăm, tặng quà các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng, nạn nhân chất độc da cam, người cao tuổi và người nghèo tại khu dân cư Tiên Sơn, phường Cộng Hòa, TP Chí Linh. Các y sĩ, bác sĩ thuộc Ban Quân dân y tỉnh và TP Chí Linh đã trực tiếp thăm khám, cấp thuốc miễn phí, tư vấn về các bệnh thường gặp. Trong dịp này, Bộ CHQS và Sở Y tế tỉnh Hải Dương đã trao 5 suất quà tặng các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. (THANH THÚY)