Hưởng ứng hoạt động “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác” do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh phát động, trong năm 2019, tuổi trẻ Đắc Lắc đã triển khai nhiều công trình, phần việc thiết thực, gắn với thực hiện hiệu quả chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Trong đó, nổi bật là Chương trình “Tuổi trẻ Đắc Lắc nhớ lời Di chúc theo chân Bác” thu hút gần 1.000 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia. Chị Phan Thị Trinh, Phó bí thư Tỉnh đoàn Đắc Lắc chia sẻ: “Tuổi trẻ Đắc Lắc nhớ lời Di chúc theo chân Bác" đã trở thành một đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn và sâu sắc của tuổi trẻ toàn tỉnh. Các cấp bộ đoàn đã tích cực thực hiện với nhiều cách làm mới, sáng tạo, thu hút được sự tham gia của ĐVTN và đông đảo các tầng lớp nhân dân. Đây không chỉ là những hoạt động thể hiện sự tri ân, mà còn khẳng định niềm tin, tự hào, sự kính trọng của tuổi trẻ toàn tỉnh đối với Bác Hồ kính yêu”.

leftcenterrightdel

Thanh niên tình nguyện làm đường giao thông nông thôn tại xã Tân Tiến, huyện Krông Pắc (Đắc Lắc).

Nhằm tạo điều kiện cho ĐVTN khởi nghiệp, phát triển kinh tế-xã hội, thời gian qua, Huyện đoàn Krông Năng đã tổ chức nhiều lớp tập huấn, diễn đàn, các buổi giao lưu học tập mô hình như: Tổ chức Diễn đàn “Sáng tạo khởi nghiệp”, mở lớp tập huấn “Khởi nghiệp, quản trị doanh nghiệp” cho ĐVTN... Các hoạt động thu hút đông đảo sự tham gia của các bạn trẻ, từ đó xuất hiện nhiều mô hình thanh niên khởi nghiệp thành công. Với nhiều mô hình và cách làm khác nhau, đến nay trên địa bàn huyện Krông Năng đã xây dựng được 4 mô hình hợp tác xã thanh niên, 2 mô hình khởi nghiệp tiêu biểu bằng các sản phẩm của địa phương và nhiều mô hình khởi nghiệp hiệu quả khác.

Là đơn vị tiêu biểu trong tham gia xây dựng nông thôn mới, tuổi trẻ huyện Cư M’gar đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị triển khai nhiều cách làm hay và sáng tạo, có hiệu quả thiết thực, góp phần vào việc thay đổi bộ mặt nông thôn của địa phương. Riêng năm 2019, tuổi trẻ huyện kêu gọi, vận động xã hội hóa tiến hành xây dựng được 43 công trình, phần việc thanh niên gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới, như: Xây dựng công trình “thắp sáng đường quê”; “sân bóng chuyền thanh niên”; “đoạn đường hoa”; ra quân dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải... Trong đó, cấp huyện xây dựng được 21 công trình và cấp cơ sở xây dựng được 22 công trình…

Có thể thấy rằng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn là nội dung lớn, xuyên suốt trong nhiệm vụ công tác hằng năm của các cấp bộ đoàn. Từ phong trào này, tuổi trẻ tỉnh Đắc Lắc đã phần nào khẳng định vai trò, trách nhiệm trong đóng góp vào các nhiệm vụ chung của tỉnh và phong trào thanh thiếu nhi cả nước; không ngừng nghiên cứu, học tập, bồi dưỡng về đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa, nâng cao trình độ mọi mặt, quyết tâm phấn đấu trở thành người kế thừa chủ nghĩa xã hội vừa “hồng”, vừa “chuyên”.

Bài và ảnh: VÂN ANH