Tham dự lễ đón có Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam và Tổng công ty Hàng không Việt Nam.

Theo đó, hành khách thứ 200.000.000, 199.999.999 và 200.000.001 là ba vị khách đặc biệt trên chuyến bay VN223 từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh, hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 10 giờ10 phút ngày 5-12. Hành khách thứ 200 triệu là Nguyễn Trường Chinh; khách thứ 199.999.999 là Ngô Huy Hoàng và khách thứ 200.000.001 là Phan Thị Thu Hằng, đều mang quốc tịch Việt Nam.

Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành trao chứng nhận hành khách thứ 200 triệu cho ông Nguyễn Trường Chinh

Phát biểu tại lễ đón, ông Dương Trí Thành, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ: "Hai trăm triệu lượt khách chuyên chở trong hơn 2 thập kỷ kể từ khi thành lập là một dấu mốc quan trọng của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam. Để đạt được kết quả như ngày hôm nay là nhờ vào sự tín nhiệm từ cộng đồng hàng không cùng hàng triệu hành khách trong nước và quốc tế cho sự nỗ lực cũng như thành quả phát triển của chúng tôi trong suốt thời gian qua. Lễ đón hành khách thứ 200 triệu như một lời tri ân sâu sắc mà Vietnam Airlines gửi tới 200 triệu quý khách hàng đã đặt trọn niềm tin vào Vietnam Airlines trên mỗi chuyến bay, đồng thời cũng là cam kết nỗ lực không ngừng cho những trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo trong thời gian tới”.

Trong giai đoạn 1995 - 2017, Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã thực hiện được trên 1,6 triệu chuyến bay quốc tế và nội địa tuyệt đối an toàn; vận chuyển 200 triệu lượt hành khách, tăng trưởng bình quân 11%/năm. Tổng doanh thu trong 22 năm đạt hơn 777 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 15,62%/năm; tổng lợi nhuận trước thuế gần 18 nghìn tỷ đồng, 22 năm liên tục có lãi và tổng nộp ngân sách Nhà nước hơn 41 nghìn tỷ đồng. Kết quả này khẳng định vai trò của Vietnam Airlines trong sự phát triển kinh tế Việt Nam, là cầu nối, giao thương văn hóa-chính trị hiệu quả giữa các vùng miền trong cả nước và giữa Việt Nam với quốc tế.

 Đại diện lãnh đạo Vietnam Airlines và hành khách thứ 200 triệu trao bảng tượng trưng hỗ trợ ba dự án của "Hành trình yêu thương".

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Vietnam Airlines đã chính thức khởi động chương trình "Hành trình yêu thương”, một trong những hoạt động vì cộng đồng nhằm tìm kiếm những dự án cải thiện cuộc sống, giúp xã hội trở nên tốt đẹp hơn. Chủ nhân sở hữu tấm thẻ đặc biệt của chương trình sẽ được hỗ trợ vé máy bay trong mọi chuyến đi thực hiện dự án. Nhân dịp Vietnam Airlines đón vị khách thứ 200 triệu, ba dự án đầu tiên của "Hành trình yêu thương” đã được công bố, gồm: Dự án Nhà chống lũ, Quỹ hiểu về trái tim và Dự án Phẫu thuật nụ cười.

Thông tin thêm về chương trình này, ông Dương Trí Thành cho biết: "Một trong những chiến lược phát triển của Vietnam Airlines là chú trọng nâng cao trách nhiệm cộng đồng. Chương trình "Hành trình yêu thương" ra đời với sứ mệnh giúp cải thiện cuộc sống người dân và đóng góp cho sự phát triển chung của toàn xã hội. Trong thời gian tới, cùng với sự chung tay góp sức của toàn thể nhân viên Vietnam Airlines, chương trình sẽ mở rộng hơn nữa với nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực vì mục tiêu chung xây dựng một cộng đồng phát triển bền vững”.

Tin, ảnh: PHÚC THẮNG-MẠNH HƯNG