Các mục tiêu an sinh xã hội được duy trì; một số ngành duy trì mức tăng cao, kỳ vọng sẽ đóng góp đáng kể vào mức tăng chung của toàn nền kinh tế Thành phố trong quý tiếp theo và cả năm 2025.

Theo đó, tổng sản phẩm GRDP theo giá so sánh 2010 trên địa bàn 9 tháng đầu năm ước tăng 9,83%, xếp thứ 7/34 tỉnh, thành; trong đó khu vực nông - lâm - thủy sản ước tăng 3,54%; khu vực công nghiệp - xây dựng ước tăng 11,82%; khu vực dịch vụ ước tăng 10,76%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp tăng 5,21%.

Quy mô GRDP theo giá hiện hành 9 tháng ước đạt 228,8 nghìn tỷ đồng, tăng thêm 27 nghìn tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2024; duy trì vị thứ 11/34 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Đây là kết quả trực tiếp từ tốc độ tăng trưởng cao (9,83%), đồng thời phản ánh sức mở rộng thực chất của nền kinh tế thành phố.

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 diễn ra trong dịp hè thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước.

Thương mại, dịch vụ, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 9 tháng đầu năm 2025 ước đạt hơn 188,9 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 23,8% so với cùng kỳ năm 2024; trong đó tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt hơn 103 nghìn tỷ đồng, tăng 16,3%, 

Trong 9 tháng, Đà Nẵng vẫn ghi nhận sự ổn định trong kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa. Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa 9 tháng ước đạt 6.777,13 triệu USD, tăng 12,7% so với cùng kỳ. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu 9 tháng đạt 3.480,84 triệu USD, tăng 16,8%, kim ngạch nhập khẩu 9 tháng đạt 3.296,29 triệu USD, tăng 8,6%.

Về tình hình thu hút đầu tư trong và ngoài nước tại Đà Nẵng đã ghi dấu nhiều kết quả ấn tượng, góp phần khẳng định sức hút và tiềm năng phát triển mạnh mẽ của địa phương. Lũy kế 9 tháng năm 2025, thu hút đầu tư trong nước tổng vốn đầu tư 188,64 nghìn tỷ đồng, trong đó: Cấp mới 79 dự án với tổng vốn đầu tư 94.632,12 tỷ đồng; đáng chú ý là dự án đầu tư xây dựng tổng thể Bến cảng container Liên Chiểu chiếm tới 45.268 tỷ đồng...

Các tháng còn lại năm 2025, thành phố xác định một số nhiệm vụ, giải pháp: Tiếp tục hoàn thiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, khắc phục những hạn chế, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền gắn với phân bổ nguồn lực hiệu quả để các đơn vị triển khai thực hiện; tập trung hỗ trợ, duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh; triển khai các sản phẩm du lịch mới; tổ chức các chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng trong nước cuối năm 2025.

THÀNH NAM

* Mời bạn đọc vào chuyên mục kinh tế xem các tin, bài liên quan.