10 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 5.772,9 nghìn tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 14,6%, doanh thu du lịch lữ hành tăng 19,8%.
 |
| Nguồn: Cục Thống kê, TTXVN |
Đồ họa: TÔ NGỌC
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.
Ngày 29-10, các thị trường tài chính quốc tế đã ghi nhận diễn biến tích cực, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định hạ lãi suất cơ bản thêm 0,25 điểm phần trăm, xuống biên độ 3,75% - 4% - mức thấp nhất trong 3 năm qua và là lần giảm thứ hai trong năm nay.
Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, hàng hóa Việt Nam đã hiện diện tại hơn 200 thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, để sản phẩm Việt Nam đứng vững và vươn xa, ngoài yếu tố chất lượng, cần đặc biệt chú trọng đến bao bì và thương hiệu – hai yếu tố then chốt để định vị giá trị và tạo sự khác biệt trong mắt người tiêu dùng quốc tế.