Theo đó, điện thương phẩm 5 tháng đầu năm 2025 đạt 10,650 tỷ kWh, tăng 3,38% so với cùng kỳ năm 2024. Tổn thất điện năng thực hiện 3,24%, tốt hơn 0,84% so với cùng kỳ năm 2024 (4,08%). Thời gian mất điện trung bình khách hàng (SAIDI) trên lưới điện phân phối của EVNCPC là 60,02 phút/khách hàng, tốt hơn 19,79% so với cùng kỳ.

Chỉ số về thời gian tiếp cận điện năng tiếp tục được cải thiện: Đạt 1,7 ngày/công trình, nhanh hơn 5,3 ngày/công trình so với quy định (7 ngày/công trình). Qua truyền thông, hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đã đạt 99,99%, tăng 0,04% so với cùng kỳ 2024 và cao hơn 4,99% so với kế hoạch. Tỷ lệ các dịch vụ điện phát sinh chi phí được thanh toán không dùng tiền mặt đạt 100%.

Tổng công ty Điện lực miền Trung kiểm tra, bảo dưỡng thiết bị điện.

Đến nay, EVNCPC đã cấp điện lưới quốc gia đến 100% xã, phường, thôn, buôn, với hơn 99,91% số hộ dân có điện; trong đó, số hộ nông thôn có điện đạt tỷ lệ 99,86%.

Công tác đầu tư xây dựng lưới điện: EVNCPC đã thi công hoàn thành đưa vào sử dụng 131 dự án, góp phần đảm bảo cung cấp điện ổn định, tin cậy cho các phụ tải, khách hàng của khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Tổng công ty Điện lực miền Trung sửa chữa trên đường dây đang mang điện. 

Về công tác an sinh xã hội: EVNCPC đã hỗ trợ hơn 4,36 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội tại các tỉnh, thành phố miền Trung-Tây Nguyên, như: Chăm sóc, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng; hỗ trợ xây nhà ở (nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, nhà cho người nghèo...); xóa nhà tạm, nhà dột nát; thực hiện các công trình thắp sáng đường quê…

Để chủ động đảm bảo cung ứng điện trong các tháng còn lại của năm 2025, EVNCPC tập trung tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên về quản lý, vận hành hệ thống điện; chủ động trong công tác dự báo, đồng thời theo dõi sát diễn biến nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội địa phương, phân tích cơ cấu tỷ trọng thành phần phụ tải, dự báo nhu cầu điện để xây dựng kịch bản cung cấp điện mùa khô, kế hoạch cung cấp điện hằng tháng/quý.

EVNCPC huy động mọi nguồn lực, đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, tin cậy, hạn chế tối đa tình trạng mất điện, đảm bảo nhu cầu của người dân trong mùa nắng nóng; triển khai thực hiện rà soát, chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản ứng phó với các tình huống thiên tai trong mùa mưa lũ năm 2025, đồng thời bổ sung các tình huống thiên tai cực đoan có thể xảy ra vào phương án ứng phó thiên tai và tổ chức diễn tập theo phương án được phê duyệt.

Tin, ảnh: THÀNH NAM

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế  xem các tin, bài liên quan.