Nhìn trong sự hợp tác với thương hiệu ô tô hàng đầu châu Âu - BMW, chúng ta có thể thấy sự đột phá của một thương hiệu Việt trong khát vọng vươn tầm quốc tế trong lĩnh vực phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Quả ngọt 5 năm Thaco Auto - BMW

Tối 26-4 vừa qua là một dấu ấn đặc biệt của mối quan hệ Thaco Auto với thương hiệu ô tô cao cấp hàng đầu thế giới BMW đến từ Liên bang Đức. Điểm đặc biệt ấy không chỉ là sự kiện 5 năm hợp tác của hai thương hiệu này mà giá trị tạo nên từ kết quả hợp tác ấy, đã khẳng định dấu ấn mới Thaco Auto trên thị trường ô tô quốc tế, minh chứng cho sự thay đổi toàn diện của thương hiệu BMW trong giai đoạn mới ở thị trường Việt Nam.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Thaco Auto và Tập đoàn BMW (LB Đức) tại lễ tri ân khách hàng và giới thiệu sản phẩm BMW.

4 mẫu xe cao cấp thế hệ mới: BMW X7 mới, BMW 7 Series All New, BMW i7, BMW 8 Series mới được giới thiệu tại Việt Nam không chỉ mang đến sự mới mẻ, đẳng cấp sang trọng của dòng xe sang hàng đầu thế giới BMW mà ẩn sau sự kiện này là những ý nghĩa khác. Đó là, BMW đã tìm được điểm tựa, “cánh tay nối dài”, đối tác tin cậy đạt tiêu chuẩn, niềm tin để mạnh dạn đưa những dòng xe cao cấp nhất đến thị trường Việt Nam ngay sau khi các sản phẩm này được ra mắt trên toàn thế giới, ở những thị trường hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ông Jean-Philippe Parain, Phó chủ tịch cấp cao BMW châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ: Việt Nam được xem là thị trường cốt lõi của BMW không chỉ ở khu vực Đông Nam Á, mà ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. 5 năm qua, với vai trò là nhà phân phối của thương hiệu BMW, Thaco Auto và BMW đã hợp tác chặt chẽ trong các hoạt động: Củng cố thương hiệu BMW; kết nối với khách hàng; giới thiệu những mẫu xe mới nhất cho thị trường Việt Nam”. Thaco Auto đã đưa ra thị trường hơn 4.000 xe, giới thiệu 15 mẫu xe mới thuộc tất cả các dòng xe chủ chốt của BMW, liên tiếp mở rộng hệ thống phân phối. Từ 2 showroom ban đầu tại Phú Mỹ Hưng - TP Hồ Chí Minh và Long Biên - TP Hà Nội, đến nay Thaco - Auto đã đầu tư và đưa vào hoạt động 13 showroom BMW trên toàn quốc. Ngoài ra, Thaco - Auto đã đưa vào vận hành mô hình “Tổ hợp Showroom 3 thương hiệu BMW - MINI - BMW Motorrad” với không gian trưng bày sang trọng, khu vực tiếp đón, chăm sóc và phục vụ khách hàng theo tiêu chuẩn 5 sao.

Sự kiện tung ra 4 mẫu xe cao cấp thế hệ mới vừa ra mắt trên toàn thế giới tại Việt Nam có thể nói đó là “quả ngọt” đáng kinh ngạc đến từ trong thời gian ngắn 5 năm được lãnh đạo BMW và giới chuyên gia ghi nhận, đánh giá cao. Đặc biệt là trong biến động khốc liệt của dịch Covid-19 bùng phát tại nhiều tỉnh, thành ở Việt Nam để thấy sự vượt lên thách thức của Thaco Auto trong hành trình đặt nền móng vững chắc hơn bao giờ hết cho thương hiệu BMW tại Việt Nam.

leftcenterrightdel
Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trường Hải (Thaco) và đối tác tại lễ giới thiệu sản phẩm BMW cao cấp thế hệ mới tại Việt Nam.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Trường Hải (Thaco) chia sẻ, trên tinh thần “Tiếp tục phát triển” cùng Tập đoàn BMW “Khẳng định đẳng cấp” được xác định ngay từ ngày đầu đặt quan hệ hợp tác, Thaco luôn nỗ lực làm tốt thương hiệu thông qua công tác marketing, mở rộng hệ thống đại lý, showroom cùng với dịch vụ sửa chữa uy tín nhằm mang lại vị thế và đẳng cấp vốn có của thương hiệu BMW, đồng thời có thị phần cao hơn tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi cam kết cung cấp những sản phẩm chất lượng cao mà khách hàng mong đợi từ thương hiệu BMW. Sự xuất hiện của các sản phẩm BMW cao cấp thế hệ mới sẽ là bước phát triển đột phá của BMW tại thị trường Việt Nam, đồng thời mang đến cho khách hàng thêm nhiều lựa chọn hấp dẫn ở phân khúc xe cao cấp và thừa hưởng những đặc quyền về chăm sóc, hậu mãi riêng biệt, đạt chuẩn 5 sao.

Trao thương hiệu cùng những đặc quyền cho khách hàng

BMW có lịch sử phát triển hơn 100 năm, có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 1992 thông qua đối tác đầu tiên là Nhà máy ô tô Hòa Bình (VMC), tiếp đến Công ty Euro Auto. Nhưng mãi đến thời điểm đầu năm 2018 trở đi, thương hiệu ô tô hàng đầu đến từ LB Đức mới thực sự tạo được dấu ấn khi hợp tác với Thaco Auto ở vai trò nhập khẩu, phân phối chính thức. Từ đó, mạng lưới phân phối, đại lý, showroom được mở rộng nhanh chóng. Đầu tháng 12-2022, Thaco Auto và BMW đạt một bước tiến mang tính đột phá khi BMW công bố về việc hợp tác cùng Thaco để bắt đầu sản xuất, lắp ráp xe BMW tại Việt Nam, Theo đó, Thaco sẽ lắp ráp trong nước các mẫu BMW 3 Series, 5 Series, X3 và X5 tại nhà máy ở Chu Lai, Quảng Nam. Đây là cột mốc quan trọng, khẳng định dấu ấn của BMW tại châu Á - Thái Bình Dương trong triển khai chiến lược bám sát thị trường của BMW. Sự hợp tác của hãng xe Đức và Thaco cũng sẽ mở rộng mạng lưới sản xuất xe của BMW ở châu Á, bao gồm các nhà máy của hãng tại Ấn Độ, Thái Lan, nhà máy liên doanh ở Trung Quốc, nhà máy đối tác ở Malaysia, Indonesia và Việt Nam.

leftcenterrightdel
BMW i7 thuần điện lần đầu tiên được BMW giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

Với triết lý tận tâm phục vụ và phương châm khách hàng là trung tâm, từ khi hợp tác đến nay, Thaco Auto đã liên tục đẩy mạnh, mở rộng mạng lưới phân phối, đưa vào hoạt động thêm nhiều showroom, xưởng dịch vụ, đại lý BMW quy mô, kiến trúc đẹp, vị trí đắc địa ở nhiều tỉnh, thành. Đặc biệt, showroom BMW đầu tư theo tiêu chuẩn Retail Next tại Bình Dương sẽ được đưa vào hoạt động sớm hứa hẹn mang đến một không gian sang trọng - nơi khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm và cảm nhận tinh thần thương hiệu và sản phẩm BMW. 

leftcenterrightdel
Các sản phẩm BMW cao cấp thế hệ mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

Có thể khẳng định, để thay mặt BMW ở thị trường Việt Nam, nhập khẩu, phân phối và tiến tới bước lắp ráp sản phẩm BMW tại Việt Nam là một thách thức vô cùng lớn và Thaco Auto đã và đang thành công vượt trội khi thực hiện vai trò đó. Phía sau sự kiện tri ân khách hàng và giới thiệu 4 mẫu xe BMW cao cấp thế hệ mới, Thaco Auto còn triển khai các dịch vụ mang đến cho khách hàng những đặc quyền xứng tầm thương hiệu BMW, không có đơn vị nào làm được tại Việt Nam. Đó là những đặc quyền khi khách hàng tham gia BMW Excellence Club gồm: Đặc quyền được giao nhận xe tại nhà - Service Home Pick-Up khi mua hoặc có nhu cầu sử dụng các dịch vụ tại showroom BMW. Đặc quyền được bảo dưỡng xe tại khoang ưu tiên - Priority Bay với sự chăm sóc của đội ngũ chuyên viên kỹ thuật được đào tạo chuyên nghiệp. Đặc quyền được làm đẹp xe miễn phí - Car Spa gồm dịch vụ đánh bóng và vệ sinh nội thất xe. Đặc quyền được đăng ký sử dụng xe và tài xế BMW khi đến công tác tại các tỉnh, thành có showroom BMW trên toàn quốc - Private Chauffeur. Đặc quyền tham dự các sự kiện đặc biệt - Exclusive Events. Đặc quyền tham dự những sự kiện thời trang của các nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam - Fashion Show Passport.

leftcenterrightdel
BMW X7 mới được giới thiệu tại buổi lễ.

Ông Nguyễn Quang Bảo, Tổng giám đốc Thaco Auto khẳng định: Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư các xưởng dịch vụ trong tổ hợp showroom theo tiêu chuẩn cao nhất từ tập đoàn BMW, được vận hành theo hệ thống quản lý xưởng hiện đại; tối ưu hóa công suất xưởng cùng với trang thiết bị công nghệ cao nhằm đảm bảo xe của khách hàng được chăm sóc và sửa chữa chuyên nghiệp trong thời gian tối ưu nhất. Đội ngũ nhân sự tư vấn dịch vụ và kỹ thuật viên tận tâm, giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản và cấp chứng chỉ bởi các chuyên gia từ tập đoàn BMW. Đồng thời Thaco Auto sẽ không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, mang đến những trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ theo tiêu chuẩn BMW toàn cầu. 

TRUNG KIÊN