Trong giai đoạn đầu chuyển sang nhà ga mới, các chuyến bay của Bamboo Airways sẽ được làm thủ tục tại các quầy 45 đến 50 (đối diện cửa D2 và D3 của nhà ga T3, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất) và linh hoạt mở rộng trong phạm vi từ quầy 43 đến 52 theo sản lượng và nhu cầu thực tế. Quầy vé giờ chót của Hãng sẽ được đặt ngay tại khu vực cửa D2 để hành khách thuận tiện tiếp cận khi cần.
Trong bối cảnh sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên quá tải, việc chuyển sang khai thác tại nhà ga T3 - nhà ga mới hiện đại, quy mô lớn - sẽ góp phần nâng cao hiệu quả khai thác và nâng cao trải nghiệm cho hành khách.
 |
Bamboo Airways chính thức khai thác các chuyến bay nội địa tại nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 18-8-2025. Ảnh: CHÂU NGUYỄN
|
Để bảo đảm hành khách nắm bắt kịp thời và chính xác thông tin, Hãng sẽ tích cực triển khai thông báo trên tất cả các kênh thông tin chính thức của Hãng bao gồm website, fanpage chính thức, email, tin nhắn SMS, tài khoản Zalo… Bamboo Airways khuyến nghị hành khách chủ động theo dõi, cập nhật thông tin để tránh nhầm lẫn, bảo đảm quá trình di chuyển được thuận tiện, suôn sẻ.
Nhằm bảo đảm tối đa quyền lợi cho hành khách trong giai đoạn đầu chuyển giao nhà ga khai thác, Bamboo Airways đã xây dựng chính sách hỗ trợ cho các hành khách có chuyến bay đến/đi từ sân bay Tân Sơn Nhất trong 7 ngày đầu tiên (từ ngày 18-8 đến 25-8-2025) sau khi hãng chuyển đổi nhà ga khai thác mới.
Cụ thể, các trường hợp hành khách bị trễ chuyến bay khởi hành từ nhà ga T3 do chưa nắm được thông tin, nhưng có mặt tại T3 trong vòng 20 phút sau giờ khởi hành in trên vé và được bộ phận mặt đất của Bamboo Airways xác nhận, Hãng sẽ hỗ trợ đổi vé hoàn toàn miễn phí cho hành khách sang chuyến bay kế tiếp cùng hành trình.
Trong trường hợp các chuyến bay kế tiếp không còn chỗ, Bamboo Airways vẫn hỗ trợ hành khách đổi vé miễn phí và miễn chênh lệch giá vé sang chuyến bay gần nhất còn chỗ. Đối với các đường bay có tần suất chỉ một chuyến mỗi ngày, hành khách sẽ được hỗ trợ đổi vé miễn phí sang chuyến bay có cùng hành trình vào ngày hôm sau.
Nhà ga T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có tổng diện tích xây dựng lên tới 112.500 m², gồm 4 tầng nổi và 1 tầng hầm, nhà ga được thiết kế để đáp ứng công suất 7.000 lượt khách mỗi giờ cao điểm và 20 triệu lượt khách/năm. Khi đi vào vận hành đồng bộ, nhà ga nâng tổng công suất khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất lên 50 triệu lượt khách mỗi năm, góp phần giảm tải cho các nhà ga hiện hữu và nâng cao hiệu quả khai thác.
Được đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại, nhà ga T3 bố trí 90 quầy làm thủ tục truyền thống, 20 quầy tự động, 42 kiosk check-in, cùng 27 cửa ra máy bay (trong đó có 13 cầu ống lồng và 14 cửa ra bằng xe buýt), 25 điểm kiểm tra an ninh và các khu vực riêng biệt dành cho khách VIP và thương gia.
Hệ thống giao thông kết nối đến nhà ga T3 cũng được Thành phố Hồ Chí Minh nâng cấp, bằng việc đưa vào hoạt động tuyến đường Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa có chiều dài 4km, tổng vốn đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng. Dự án này giúp kết nối trực tiếp và đồng bộ giữa nhà ga mới với các trục giao thông trọng điểm, qua đó góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc vốn thường xuyên xảy ra tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
MẠNH HƯNG
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.