Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao thành tích của Vietsovpetro nói riêng và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) nói chung đã đạt được trong năm 2022, khẳng định vị thế, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, ngoại giao kinh tế, đóng góp nhiều nhất cho ngân sách nhà nước. Tập đoàn đã làm tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động, trong phong trào thi đua yêu nước có rất nhiều sáng kiến để tăng năng suất lao động, làm lợi hàng nghìn tỷ đồng.

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: TTXVN 

 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó chủ tịch nước biểu dương, chúc mừng thành tích của Petrovietnam và Vietsovpetro, đề nghị tập đoàn và Vietsovpetro cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với một số nhiệm vụ trọng tâm. Tập đoàn cần dự báo được tình hình dầu khí của thế giới để khai thác có hiệu quả, bền vững; thăm dò trữ lượng tốt nhất, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo; hiện đại hóa ngành dầu khí, tăng giá trị tự chủ được về nguồn năng lượng này, tăng cường hợp tác quốc tế.

Sáng cùng ngày, Phó chủ tịch nước đã tới thăm hỏi, tặng quà cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại Tàu dịch vụ dầu khí Trường Sa, Xí nghiệp Xây lắp, khảo sát và sửa chữa các công trình khai thác dầu khí.

TTXVN