Hiện đơn hàng tại nhiều doanh nghiệp đã phục hồi tới 90%. Tuy nhiên, xu hướng cho thấy yêu cầu của khách hàng ngày càng khắt khe hơn về các tiêu chuẩn, mẫu mã phải liên tục thay đổi, giá cả phải cạnh tranh hơn. Ngoài ra, các doanh nghiệp vẫn tìm kiếm thêm đơn hàng.

leftcenterrightdel
 Sản xuất sản phẩm đồ gỗ xuất khẩu sang thị trường EU của Công ty CP WOODSLAND Tuyên Quang. Ảnh: TTXVN

Vì thế, Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất (HawaExpo) 2024 được tổ chức từ ngày 6 đến ngày 9-3 tới đây tại TP Hồ Chí Minh sẽ đem đến 3 cơ hội đáng chú ý cho các doanh nghiệp.

Đó là: Mở rộng giao thương trực tiếp tại hội chợ, giao thương trực tuyến qua môi trường sàn triển lãm online Hopefairs và mở rộng kênh bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử xuyên quốc gia, với sự hỗ trợ của hai đơn vị hàng đầu thế giới gồm Amazon, Wayfair.

Dự kiến, hội chợ có 500 doanh nghiệp tham gia, trong đó 80% là doanh nghiệp trong nước, quy mô lớn gấp 3 lần so với năm 2023.

Bên cạnh các thị trường truyền thống như Mỹ, châu Âu, tại hội chợ này, doanh nghiệp cũng quan tâm nhóm khách từ khu vực Trung Đông, Úc, Canada và Ấn Độ.

THẾ TRUYỀN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.