Trong văn bản gửi Bộ Công Thương, Petrolimex cho biết, Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn đã tạm dừng nhập khẩu dầu thô phục vụ cho các hoạt động, chỉ còn sử dụng dầu thô tồn kho để chế biến xăng, dầu sản phẩm, nhưng sẽ sớm dừng hoạt động nếu không có nguồn dầu thô bổ sung.

leftcenterrightdel
 Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn nhìn từ trên cao. Ảnh: VNE.

Hiện Petrolimex nhập khoảng 235.000-265.000m3 xăng, dầu/tháng từ Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn. Petrolimex lo ngại về nguy cơ thiếu nghiêm trọng nguồn cung xăng, dầu và tồn kho sẽ khiến tập đoàn không bảo đảm được thị phần, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán 2022 cận kề, nhu cầu tiêu thụ xăng, dầu trong nước tăng cao.

Để khắc phục một phần khó khăn, Petrolimex đề nghị Bộ Công Thương có ý kiến để Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (một bên tham gia liên danh vào Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn) và Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn thông báo chính thức về tình hình hoạt động và kế hoạch cung cấp hàng hóa tới các doanh nghiệp đầu mối. Phía Petrolimex cũng cho biết, sẽ cố gắng tìm kiếm nguồn hàng nhập khẩu bổ sung và điều tiết hệ thống phân phối để đáp ứng tốt nhất theo khả năng và tồn kho thị trường.

VŨ DUNG