Việt Nam và Hàn Quốc đặt ra mục tiêu đạt tổng kim ngạch thương mại hai chiều 100 tỷ USD vào năm 2023. Ngoài ra, Việt Nam còn xây dựng nhiều mục tiêu cao hơn, đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư sẽ thu hút nhiều dự án lớn có hàm lượng giá trị gia tăng, hàm lượng công nghệ cao của nhà đầu tư Hàn Quốc, hình thành chuỗi giá trị sản xuất phân phối mang tính toàn cầu tại Việt Nam.

Để thúc đẩy giao thương giữa Việt Nam và Hàn Quốc, bà Trần Thị Hải Yến, Trưởng văn phòng Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi) cho biết, năm 2023, KOTRA Hanoi sẽ thực hiện 70-80 sự kiện giao thương trực tiếp/trực tuyến nhằm kết nối hơn 1.000 doanh nghiệp Hàn Quốc với hơn 1.500 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam.

leftcenterrightdel

Bà Trần Thị Hải Yến, Trưởng văn phòng Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội chia sẻ về hoạt động xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Ảnh: KOTRA Hanoi 

Vừa qua, vào cuối tháng 2-2023, KOTRA Hanoi tổ chức thành công sự kiện giao thương trực tiếp (1:1) giữa đoàn doanh nghiệp đến từ thành phố Incheon và tỉnh Chungbuk (Hàn Quốc) với các nhà nhập khẩu Việt Nam tại Khách sạn Lotte Hanoi. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi các cuộc giao thương trong năm 2023.

20 nhà sản xuất/cung cấp Hàn Quốc uy tín đã giới thiệu các sản phẩm rất phong phú và đa dạng bao gồm hàng tiêu dùng thiết yếu hằng ngày đến hàng công nghiệp. Với các sản phẩm thế mạnh là mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc lần này đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhiều nhà nhập khẩu Việt Nam mong muốn tìm hiểu để đáp ứng nhu cầu tăng cường chăm sóc sức khỏe của người dân giai đoạn sau dịch Covid-19. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng đã và đang mở rộng sang lĩnh vực thực phẩm.

leftcenterrightdel

Quang cảnh cuộc giao thương giữa đoàn doanh nghiệp đến từ thành phố Incheon và tỉnh Chungbuk, Hàn Quốc với các nhà nhập khẩu Việt Nam. Ảnh: KOTRA Hanoi

Ông Eun Sung Kang, Giám đốc công ty Flexplay Korea cho biết: “Đây là lần thứ 4 chúng tôi đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác. Chúng tôi tin tưởng các sản phẩm sữa bột từ hạt nguyên cám và ngũ cốc của Flexplay sẽ rất tiềm năng tại thị trường Việt Nam”.

Gần 70 doanh nghiệp Việt Nam thông qua 120 cuộc giao thương lần này đã tìm được các nhà cung cấp Hàn Quốc phù hợp. Ông An Mạnh Tùng, Giám đốc Công ty CP Xuất nhập Khẩu Tùng Minh đánh giá cao buổi giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc lần này.

“Chúng tôi quan tâm đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Hàn Quốc bởi chất lượng tốt. Chúng tôi đã gặp được một số nhà cung cấp Hàn Quốc tiềm năng tại đây”, ông An Mạnh Tùng xác nhận.

KHÁNH AN