Nhiều điểm sáng nổi bật
Mcredit đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 với nhiều điểm sáng nổi bật. Theo đó, tổng doanh thu nửa đầu năm 2025 của Mcredit đạt 3.830 tỷ đồng. Dư nợ cho vay tăng 11% so với cùng kỳ năm 2024, đạt 28.422 tỷ đồng, mức tăng cao nhất trong 3 năm gần đây. Đồng thời, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức 6,7%, thấp hơn mức trung bình của ngành và giảm rõ rệt so với mức 8,12% của năm 2024. Đây là những con số ấn tượng phản ánh hiệu quả hoạt động ổn định và tiềm năng tăng trưởng bền vững dù áp lực cạnh tranh ngày càng lớn.
Mcredit cũng cho thấy sức hút ngày càng lớn đối với khách hàng, với số lượng khách hàng đạt 3.738.150, tăng thêm 355.000 khách hàng mới, tương đương 20% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) được tối ưu còn 24,2%, cải thiện rõ rệt so với năm 2024 và thuộc TOP 2 toàn thị trường. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho năng lực vận hành hiệu quả và linh hoạt của doanh nghiệp.
 |
Nửa đầu năm 2025, tổng doanh thu của Mcredit đạt 3.830 tỷ đồng. |
Phát hành thành công 1.000 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ
Mới đây, Mcredit đã phát hành thành công 1.000 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ ngay trong đợt chào bán đầu tiên của năm. Trái phiếu kỳ hạn 6 năm đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ hơn 10 nhà đầu tư tổ chức chuyên nghiệp, cho thấy sức hút và niềm tin ngày càng lớn vào năng lực tài chính cũng như triển vọng phát triển bền vững của Mcredit. Nguồn vốn huy động sẽ được bổ sung vào vốn cấp 2, giúp Mcredit gia tăng dư địa cho hoạt động tín dụng và kịp thời đáp ứng nhu cầu vốn cho nền kinh tế theo đúng định hướng của Ngân hàng Nhà nước.
 |
Mcredit chú trọng đẩy mạnh chuyển đổi số và sáng tạo không ngừng để nâng tầm giá trị dịch vụ. |
Thành công của đợt phát hành không chỉ khẳng định sự ổn định về tài chính và sự minh bạch trong quản trị, mà còn mở ra cơ hội triển khai thêm nhiều đợt huy động vốn mới trong tương lai. Đặc biệt, việc phân phối hết 100% khối lượng chào bán ngay trong ngày phát hành là minh chứng rõ ràng cho sự tin tưởng của nhà đầu tư vào thương hiệu Mcredit, một tổ chức tài chính năng động, hiệu quả và có chiến lược phát triển rõ ràng. Đồng thời, điều này cũng phản ánh kênh trái phiếu vẫn là phương thức huy động vốn hiệu quả đối với những tổ chức phát hành có tiềm lực tài chính vững vàng và kết quả kinh doanh khả quan.
Nỗ lực chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo
Không chỉ tập trung vào hiệu quả kinh doanh, Mcredit còn chú trọng đẩy mạnh chuyển đổi số và sáng tạo không ngừng để nâng tầm giá trị dịch vụ. Năm 2025, Mcredit tiếp tục được Tạp chí quốc tế The Global Economics (TGE) vinh danh tại giải thưởng thường niên với hạng mục “Đổi mới sáng tạo Kỹ thuật số ngành tài chính tiêu dùng Việt Nam”. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Mcredit được xướng tên tại giải thưởng danh giá này, trong đó có 2 năm được công nhận là “Công ty tài chính tiêu dùng tốt nhất Việt Nam”.
 |
Mcredit được vinh danh tại Giải thưởng The Global Economics 5 năm liên tiếp. |
Để đạt được giải thưởng này, Mcredit đã đáp ứng các tiêu chí khắt khe từ TGE như năng lực công nghệ, sáng tạo trong vận hành, chất lượng sản phẩm – dịch vụ và kết quả tăng trưởng. Với tầm nhìn trở thành dịch vụ tài chính số thuận tiện nhất, trong những năm gần đây, Mcredit tập trung triển khai chiến lược phát triển nền tảng tài chính số, với nhiều sản phẩm và giải pháp công nghệ nổi bật như: Ứng dụng tài chính Mcredit Mobile App; Hệ thống duyệt vay tự động ứng dụng công nghệ để phân tích dữ liệu và đưa ra quyết định tín dụng trong thời gian ngắn, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận khoản vay mà không cần đến trực tiếp điểm giao dịch; Giải pháp ký hợp đồng điện tử (e-Contract) giúp tối ưu hóa quy trình ký kết hợp đồng vay trực tuyến, giảm thiểu thủ tục giấy tờ và nâng cao tính bảo mật…
Mcredit cũng là một trong 6 tổ chức tín dụng tiên phong triển khai giải pháp ứng dụng dữ liệu dân cư quốc gia trong việc đánh giá khả năng tín dụng của khách hàng vay. Bên cạnh đó, Mcredit đang mở rộng hợp tác với các nền tảng thương mại điện tử, ví điện tử và các hệ sinh thái tài chính số khác nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng trong việc tiếp cận dịch vụ tài chính.
 |
Thành công của đợt phát hành trái phiếu khẳng định sự ổn định về tài chính và sự minh bạch trong quản trị của Mcredit. |
Với nền tảng là liên doanh giữa Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và SBI Shinsei Bank (Nhật Bản), Mcredit ngày càng khẳng định vai trò là một trong những tổ chức tài chính tiêu dùng cung cấp giải pháp tài chính thuận tiện cho khách hàng bằng ứng dụng công nghệ số thông minh. Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng, Mcredit đã và đang trở thành lựa chọn đáng tin cậy của hàng triệu khách hàng cá nhân, đặc biệt là nhóm người dân chưa có điều kiện tiếp cận các dịch vụ ngân hàng truyền thống.
DƯƠNG TỬ