Tại đây, các diễn giả David L. Rogers, Sheena S. Iyengar và Paul J. Bailo đã chia sẻ những phương pháp và bài học thực tế áp dụng vào thực tiễn quá trình xây dựng nền kinh tế số quốc gia nói chung và chiến lược chuyển đổi số nói riêng của từng doanh nghiệp. Đại tá Lưu Trung Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị MB nhấn mạnh, ngân hàng kỳ vọng hội thảo sẽ mang lại những góc nhìn mới về chuyển đổi số và kinh tế số trong bối cảnh hiện nay.

Các diễn giả tại hội thảo gồm:

Giáo sư David L. Rogers là chuyên gia chuyển đổi số với kinh nghiệm tư vấn chiến lược cấp cao cho các tập đoàn hàng đầu thế giới như Google, Microsoft, CitiGroup, VISA, HSBC, Unilever, Toyota và nhiều tổ chức uy tín khác. Cuốn sách “The Digital Transformation Playbook” (Chiến lược chuyển đổi số) của Giáo sư David L. Rogers đã được xuất bản tại nhiều quốc gia trên thế giới, trở thành một trong những cuốn sách đáng đọc nhất về thực tế triển khai chuyển đổi số.

leftcenterrightdel
Đại tá Lưu Trung Thái, Chủ tịch HĐQT MB phát biểu khai mạc hội thảo.

Giáo sư Sheena Iyengar từ Columbia Business School là chuyên gia hàng đầu thế giới về đổi mới sáng tạo và nghệ thuật lựa chọn. Những nghiên cứu của bà đã được lược trích dẫn trên nhiều đơn vị báo chí uy tín hàng đầu thế giới như: The New York Times, The Wall Street Journal, Fortune và tạp chí Times, BBC, đồng thời được đón nhận và áp dụng tại nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới như Microsoft, Deloitte.

Paul J. Bailo được coi là thiên tài trong lĩnh vực thiết kế sản phẩm, nhà cố vấn cao cấp cho các doanh nghiệp hàng đầu nước Mỹ như: Apple, AT&T, Bank of America, Goldman Sachs, Mastercard, General Motors. Với kinh nghiệm chuyên sâu về chuyển đổi số, marketing số, vận hành doanh nghiệp số, thiết kế trải nghiệm số, Paul J. Bailo đã thành công thực hiện nhiều dự án chuyển đổi số phức tạp, nhiều thử thách.

leftcenterrightdel
Các diễn giả hàng đầu thế giới về chuyển đổi số trao đổi tại hội thảo.

MB là ngân hàng đi đầu trong chuyển đổi số từ năm 2017, những nỗ lực chuyển đổi số của MB đã được ghi nhận qua cú nhảy vọt về quy mô khách hàng, nâng con số 5 triệu khách hàng trong 25 năm đầu tiên lên đến 25 triệu trong năm 2023 (tính đến ngày 30-10-2023). MB cũng ghi nhận đạt 1,6 tỷ giao dịch trên kênh số, trong đó, riêng App MBBank có thời điểm ghi nhận 20 triệu giao dịch/ngày. App MBBank lọt top những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên App Store Việt Nam trong vòng 3 năm liên tiếp, thể hiện sự đón nhận và ủng hộ của khách hàng.

leftcenterrightdel
HiGreen – dự án biến bãi rác thành sân chơi dựa trên nền tảng số của MB được triển khai từ đầu tháng 11-2023.

10 tháng đầu năm 2023, MB đạt 21.960 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 84,1% kế hoạch cả năm 2023. Với kết quả này, MB vươn lên vị trí TOP 1 nhóm các ngân hàng TMCP về lợi nhuận trước thuế, các chỉ tiêu hiệu quả (ROA, ROE, tỷ lệ nợ xấu, năng suất lao động) của MB duy trì ở vị trí TOP đầu toàn ngành ngân hàng. MB tự hào sở hữu 4 giải pháp được vinh danh tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2023 (VietQR, Thẻ Hi Collection, Chợ ứng dụng và Giải pháp vay Online). 

DƯƠNG TỬ