Theo đó, ở chương trình, người chơi là doanh nhân khởi nghiệp thực hiện các bài thuyết trình về những sản phẩm độc đáo của họ trước một hội đồng các nhà đầu tư, tường thuật lại quá trình thương thuyết để thuyết phục các nhà đầu tư quyết định đầu tư vào dự án kinh doanh của mình.

leftcenterrightdel
Quang cảnh lễ công bố.

Sau 2 mùa phát sóng đầu tiên, Shark Tank Việt Nam đã có nhiều thành tích ấn tượng. Trong số 1.000 startup đăng ký tham dự, chỉ có 42 startup lọt vào vòng thương thuyết với các nhà đầu tư (Shark) và được lên sóng truyền hình. Tuy vậy, có tới 27 startup nhận được đề nghị đầu tư của “Cá Mập” với tổng số tiền lên tới 206,541 tỷ đồng ở mùa thứ hai, gấp hai lần con số của mùa 1, là 116 tỷ 651 triệu đồng. Chương trình đã thực sự trở thành nơi kết nối các Startup có ý tưởng sáng tạo với những Nhà đầu tư tiềm lực tài chính và kinh nghiệm thương trường để hiện thực hóa ước mơ của mình.

Chương trình Shark Tank Việt Nam do công ty TV Hub và Trung tâm tin tức VTV24 thuộc Đài truyền hình Việt Nam phối hợp thực hiện, theo đó Shark Tank mùa thứ ba sẽ chính thức lên sóng vào ngày 24-7-2019, vào lúc 20 giờ 30 tối thứ 4 hằng tuần trên kênh VTV3.

Tin, ảnh: VŨ DUNG