Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Quế, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố Pleiku nhấn mạnh: Xây dựng và đưa vào vận hành Trung tâm Điều hành ĐTTM nhằm nâng cao hiệu quả, năng lực quản lý Nhà nước, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân…Đây thực sự là kênh thông tin kết nối chặt chẽ giữa các cơ quan Nhà nước, giữa chính quyền và người dân, doanh nghiệp và tổ chức nhằm phục vụ, lắng nghe phản hồi của người dân để xử lý, điều chỉnh kịp thời đáp ứng nhu cầu của người dân, xã hội. Việc đưa vào vận hành Trung tâm Điều hành ĐTTM thành phố Pleiku là một sự kiện quan trọng đánh dấu bước phát triển mới trong quá trình xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số của chính quyền địa phương.  

leftcenterrightdel
Quang cảnh lễ khai trương điều hành đô thị thông minh TP Pleiku 

Mục tiêu của đề án là xây dựng TP Pleiku theo hướng đô thị thông minh nhằm khai thác, phát huy tiềm năng, lợi thế, nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực, bảo vệ môi trường bền vững; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và các dịch vụ đô thị; xây dựng đô thị thông minh sẽ làm cho Pleiku trở thành thành phố an toàn, môi trường quản lý tốt và các dịch vụ du lịch được hoàn thiện. Đồng thời, lãnh đạo các cấp sẽ được cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, giúp cho công tác chỉ đạo, điều hành đạt hiệu quả, tiết kiệm. Đặc biệt, công tác quản lý đô thị sẽ được thay đổi căn bản, đảm bảo phát triển bền vững. Tất cả góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

leftcenterrightdel
 Bấm nút khai trương Trung tâm điều hành đô thị thông minh.

Trung tâm Điều hành đô thị thông minh TP Pleiku do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) thiết kế, xây dựng, tích hợp và phối hợp với UBND TP Pleiku để triển khai thực hiện. Trung tâm điều hành thông minh còn là nơi phân tích dữ liệu lớn, đưa ra cảnh báo, hỗ trợ ra quyết định ở nhiều lĩnh vực khác bảo đảm nhanh chóng, chính xác, minh bạch và tăng tính tương tác ngược lại khi người dân có thể gửi ý kiến góp ý, thông báo cho các cơ quan trong tỉnh biết về những sự cố, vấn đề phát sinh liên quan tới hạ tầng đô thị, giao thông, an ninh an toàn, môi trường…

Tin, ảnh: LÊ QUANG HỒI