Trong tuần giao thương này, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã mang đến những sản phẩm chất lượng cao bao gồm: Mỹ phẩm, thực phẩm, đồ gia dụng, nông nghiệp (phân bón), công nghiệp (màng film cho ô tô)… Theo đó, hơn 40 cuộc giao thương liên tục được thực hiện với nội dung trao đổi chi tiết về sản phẩm như quy cách, chất lượng; giá xuất khẩu, phương thức vận chuyển, điều kiện phân phối tại Việt Nam. Tại phiên giao thương trực tuyến, doanh nghiệp hai nước tập trung trao đổi đưa ra các phương thức tích cực nhằm hỗ trợ lẫn nhau để tăng cường các hợp đồng thương mại trong thời gian tới.

Để các doanh nghiệp mua hàng và người tiêu dùng tại Việt Nam hiểu rõ hơn về nhà sản xuất và sản phẩm, KOTRA Hanoi đã quảng bá chi tiết toàn bộ các sản phẩm Hàn Quốc qua kênh online.

leftcenterrightdel
KOTRA Hanoi hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam giao thương với doanh nghiệp  tỉnh Chungbuk, Hàn Quốc.

Chia sẻ về hoạt động xúc tiến thương mại của KOTRA Hanoi, bà Trần Thị Hải Yến, Trưởng Văn phòng KOTRA Hanoi cho biết. “KOTRA Hanoi là một cơ quan của Chính phủ Hàn Quốc đi đầu trong các hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại ra nước ngoài. Chúng tôi nhận thấy vai trò của mình quan trọng và trách nhiệm lớn hơn đặc biệt trong thời kỳ sau đại dịch. Chúng tôi đã mở lại sự kiện giao thương trực tiếp tại Hà Nội vào những ngày đầu của tháng 6 này. Bên cạnh đó, hình thức giao thương trực tuyến cũng được chúng tôi tiếp tục tăng cường để đẩy mạnh hơn nữa hoạt động thương mại giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước góp phần vào tăng trưởng kinh tế”.

Để các cuộc giao thương trực tuyến đạt hiệu quả cao nhất, trước đó KOTRA Hanoi đã liên hệ chặt chẽ với các đơn vị mua hàng Việt Nam để cung cấp các thông tin cần thiết về nhà sản xuất/sản phẩm của Hàn Quốc cũng như thu nhận các câu hỏi, đề xuất từ phía doanh nghiệp Việt Nam. Phiên dịch Việt Nam - Hàn Quốc được KOTRA Hanoi hỗ trợ miễn phí cho toàn bộ các doanh nghiệp tham dự. 

Tin, ảnh: KHÁNH AN