Tối 25-11, trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và Công nghệ thông tin ASEAN 2016 lần thứ 16 (TELMIN 16), Lễ trao giải thưởng Công nghệ thông tin-Truyền thông AICTA 2016 (ASEAN ICT Awards 2016) đã diễn ra tại Brunei Darussalam.
Đại diện Viettel nhận giải thưởng từ Ban tổ chức. Nguồn: V.T
Ở hạng mục Nghiên cứu Phát triển, phần mềm Kho dữ liệu tri thức khách hàng (Customer Insights) của Tập đoàn viễn thông Quân đội (Viettel) đã giành giải Đồng, vượt qua hơn 100 sản phẩm đến từ các nước ASEAN.
Được phát triển từ năm 2013 bởi 100% chuyên gia công nghệ của Viettel, cho đến nay, Customer Insights đã giúp Viettel trở thành đơn vị đi đầu trong phân tích dữ liệu lớn (Big Data) - lĩnh vực còn khá mới và chưa có công ty nào công bố hệ thống tương tự tại Việt Nam. Đây sẽ là cơ sở quan trọng để Viettel có thể phục vụ khách hàng như những cá thể riêng lẻ, “may đo” theo nhu cầu từng khách hàng, điều mà tất cả các doanh nghiệp viễn thông đều đang hướng tới.
CHUNG VIỆT