Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam (VIFOREST) cho biết, từ ngày 25-9 đến 1-10 sẽ diễn ra Hội chợ Đồ gỗ xuất khẩu phục vụ thị trường nội địa tại 81 Điểu Xiển, phường Tân Biên, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Theo thống kê, tháng 8-2023, xuất khẩu lâm sản chỉ đạt 1,19 tỷ USD, giảm 21,5%. Tính chung 8 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu lâm sản chỉ đạt 8,95 tỷ USD, giảm 25,1%.
Với phương châm biến thách thức thành cơ hội, việc tổ chức Hội chợ Đồ gỗ xuất khẩu phục vụ thị trường nội địa (TavicoHome Viefurn 365) được cho là một giải pháp tốt cho cho đầu ra của ngành sản xuất, chế biến gỗ Việt Nam trong thời điểm hiện nay.
Hội chợ được tổ chức ngay trên làng nghề gỗ truyền thống Hố Nai, địa danh nổi tiếng với làng nghề truyền thống, là thủ phủ của ngành gỗ vùng Đông Nam Bộ, trung tâm của tứ giác phát triển TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu. Hội chợ sẽ quy tụ nhiều đơn vị lớn, có uy tín trong chuỗi giá trị sản phẩm gỗ trong nước và quốc tế, cập nhật xu hướng sử dụng đồ gỗ từ người tiêu dùng, các buổi hội thảo (seminar) về giải pháp nguyên liệu, công nghệ mới, ứng dụng sáng tạo mới trong sản xuất, chế biến gỗ sẽ được các chuyên gia Việt Nam và quốc tế chia sẻ, thảo luận và học hỏi lẫn nhau.
 |
Thị trường nội địa gần 100 triệu dân của Việt Nam vẫn còn nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất mặt hàng nội ngoại thất, đồ gỗ trang trí và thủ công mỹ nghệ. Ảnh: NGUYỄN HẠNH |
Hội chợ TavicoHome Viefurn 365 lần này sẽ có sự tham gia của Top 10 nhà cung cấp hàng đầu về nguyên liệu gỗ nhập khẩu, máy móc chế biến gỗ, nguyên phụ liệu, linh kiện cho đồ nội ngoại thất, trang trí, xây dựng và nhà gỗ.
KHÁNH AN
*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.
Sáng 5-7, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2023. Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan chủ trì cuộc họp.
Mặc dù năm 2022, ngành sản xuất, chế biến đồ gỗ và lâm sản của Việt Nam tiếp tục lập kỷ lục mới về kim ngạch xuất khẩu khi đạt 17,09 tỷ USD (tăng 7,1% so với năm 2021), song từ cuối quý 2-2022, các đơn hàng bị sụt giảm mạnh.