Giải thưởng này được đánh giá và công nhận ở 9 quốc gia châu Á Thái Bình Dương, bao gồm: Việt Nam, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, New Zealand, Pakistan và Philippines.

Năm nay, DHL Express tiếp tục được đánh giá cao về chiến lược kinh doanh và nhân sự, văn hóa doanh nghiệp và quản lý cũng như đạo đức kinh doanh. Hạng mục “Chỉ số gắn kết nhân viên” trong bảng khảo sát ý kiến nhân viên hàng năm của DHL Express đạt 96%, qua đó phản ánh rõ nhất sự nhiệt tình trong công việc và mức độ hài lòng cao của đội ngũ nhân viên ở khu vực châu Á Thái Bình Dương đối với công ty.

Ông Ken Lee, Tổng giám đốc DHL Express khu vực châu Á Thái Bình Dương chia sẻ: “Năm nay, DHL Express tại Pakistan và Indonesia đã lần đầu tiên đạt được chứng nhận này, qua đó cho thấy mục tiêu không ngừng phát triển của chúng tôi. DHL sẽ tiếp tục nỗ lực để đảm bảo các nhân viên luôn nhìn nhận chúng tôi là nhà tuyển dụng được lựa chọn”.

leftcenterrightdel
DHL Express vừa vận chuyển thành công lô vắc xin ngừa Covid-19 về Việt Nam/ Ảnh minh họa/ Nguồn: Minh Chuyên. 

DHL Express sở hữu đội ngũ chuyên gia trong các lĩnh vực như chuyển phát bưu kiện, bảo trì hệ thống tàu bay, lập kế hoạch cho mạng lưới, tài chính… tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Hằng năm, công ty đều đầu tư hàng chục triệu Euro vào nhân sự và triển khai các chương trình phát triển tài năng và lãnh đạo toàn cầu như: Chuyên viên Quốc tế được Chứng nhận (Certified International Specialist - CIS) và Nhà quản lý Quốc tế được Chứng nhận (Certified International Manager - CIM). Chứng nhận từ Top Employer Institute khẳng định những nỗ lực về nhân sự, tài chính cũng như khả năng giữ nhân tài trong thời gian dài của DHL được đánh giá cao trong ngành.

Ông Mateen Thiruselvaam, Phó chủ tịch Cấp cao, phụ trách Bộ phận Nguồn nhân lực của DHL Express khu vực châu Á Thái Bình Dương, chia sẻ: “DHL Express luôn xem sự đa đạng của đội ngũ nhân viên là nguồn sức mạnh lẫn động lực để mang đến những chương trình đào tạo kỹ năng và nâng cao năng lực lãnh đạo cho nhân viên ở tất cả đơn vị kinh doanh, tương ứng với nhu cầu phát triển của họ. Trong tương lai, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục đầu tư và sát cánh cùng nhân viên để luôn kịp thời đáp ứng mọi nhu cầu của họ”.

Top Employers Institute có trụ sở tại Amsterdam - Hà Lan, đánh giá các tổ chức dựa trên quá trình tham gia và kết quả Khảo sát kinh nghiệm thực tiễn về nhân sự tốt nhất (HR Best Practices Survey) của họ, được chia thành 6 hạng mục riêng biệt, bao gồm: Định hướng, định hình, thu hút nhân tài, phát triển, gắn kết và đoàn kết nhân viên. Các khảo sát này cho phép DHL so sánh các công ty thuộc tập đoàn ở mỗi quốc gia, cũng như so sánh hiệu quả hoạt động với tư cách là một nhà tuyển dụng so với các doanh nghiệp khác.

HỒNG QUANG