Thời gian qua, đại dịch Covid-19 khiến các tổ chức, doanh nghiệp đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ tiên tiến trong hoạt động kinh doanh nhằm thích ứng với bối cảnh mới. Xu hướng này cũng diễn ra ngày càng sôi động và rầm rộ tại các công ty tài chính và kỳ vọng định hình lại thị trường tài chính tiêu dùng trong thời gian tới. Bên cạnh đó những năm gần đây, khi hành lang pháp lý về số hóa hoạt động cho vay chưa được hoàn thiện, các ngân hàng, công ty tài chính đã chạy đua đầu tư nền tảng công nghệ và cơ sở dữ liệu khách hàng để chuẩn bị cho việc chào bán các sản phẩm, dịch vụ trên môi trường số.

Tại FE CREDIT, với lợi thế dẫn đầu về thị phần cùng chiến lược chuyển đổi số bài bản đã giúp công ty nhanh chóng dẫn đầu xu thế trong việc ứng dụng công nghệ và xây dựng hệ sinh thái số xoay quanh hành vi tiêu dùng của khách hàng. Cách đây 4-5 năm trước, FE CREDIT đã tiên phong và triển khai thành công nền tảng cho vay kỹ thuật số ứng dụng công nghệ định danh điện tử eKYC tiên tiến nhất. Nhờ đó đã giúp công ty hoàn chỉnh quy trình cho vay khép kín trên nền tảng trực tuyến, rút ngắn quy trình duyệt vay và thời gian chờ duyệt vay của khách hàng. Không chỉ vậy, FE CREDIT đã phát triển ứng dụng FE CREDIT Mobile đa tiện ích nhằm phục vụ nhu cầu tài chính hàng ngày của hàng triệu khách hàng. Đây được xem là “cú hích” trong lộ trình chuyển đổi số của công ty nhằm mang đến cho khách hàng sự tiện lợi và an toàn khi trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ tài chính của công ty. Hơn thế nữa, FE CREDIT liên tục nâng cấp và cải tiến các ứng dụng của mình để bắt kịp với xu hướng tiêu dùng của khách hàng. Mới đây, công ty vừa cho ra mắt phiên bản FE Online thay thế cho FE CREDIT Mobile.  Theo đó, tất cả tiện ích từ quản lý khoản vay, thẻ tín dụng, trả góp, thanh toán tiện ích… đều được tích hợp trên một ứng dụng duy nhất. Không chỉ thay đổi về mặt giao diện, FE Online được nâng cấp những tính năng nổi trội của các ứng dụng thành công trước đó như bảo mật nhiều lớp; Chữ ký số; Đăng nhập nhanh với tính năng nhận diện gương mặt, vân tay hoặc mã PIN…

Một tính năng ấn tượng khác của FE Online là tính năng đặt lịch nhắc thanh toán giúp khách hàng theo dõi, có kế hoạch cũng như đảm bảo thời gian, tài chính để trả các khoản trả góp tới hạn.

leftcenterrightdel

Tính năng đặt lịch nhắc thanh toán trên ứng dụng FE Online.

Song song đó, FE Online còn được bổ sung hàng loạt các tiện ích Thanh toán với mã QR (dành cho người dùng thẻ tín dụng), thu thập và chi tiêu bằng Điểm Thưởng Ơi. Trong đó, phương thức thanh toán với mã QR kỳ vọng hỗ trợ khách hàng thanh toán nhanh chóng, dễ dàng và bảo mật hơn cho việc mua sắm hàng ngày tại các cửa hàng, siêu thị, trung tâm mua sắm mà không cần tiền mặt hay thẻ vật lý. Để giúp khách hàng nhanh chóng liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng, FE Online bổ sung thêm tính năng Live Chat-trò chuyện trực tuyến. Tính năng này được FE CREDIT triển khai trên nền giao thức kết nối internet an toàn HTTPS, cho phép xác thực máy chủ và trao đổi thông tin một cách an toàn trên Internet. Theo đó, tất cả nội dung trao đổi của người dùng với FE CREDIT được bảo mật tuyệt đối. Đại diện FE CREDIT cho biết, với phiên bản ứng dụng FE Online vừa ra mắt, công ty kỳ vọng sẽ giúp khách hàng trải nghiệm siêu ứng dụng đa tiện ích như hoàn thành hợp đồng số của tài khoản thẻ, khoản vay thông qua chữ ký điện tử, đồng thời hỗ trợ việc quản lý thẻ và khoản vay, thanh toán qua mã QR một cách dễ dàng và hiệu quả.

Trong thời đại kỷ nguyên số, việc bắt tay với các công ty Fintech để tạo ra một cuộc đua chuyển đổi số sôi động và lành mạnh là điều cần thiết. Không chỉ tạo riêng cho mình một hệ sinh thái, FE CREDIT đã bắt tay với nhiều đối tác Fintech hàng đầu để tối ưu hóa ứng dụng và kỳ vọng tăng tỷ trọng của FE CREDIT trong tổng ví chi tiêu của khách hàng.

Với những bước đi đúng đắn, linh hoạt trong thời gian qua, FE CREDIT kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều thành quả hơn nữa từ những sáng tạo, đổi mới của mình đồng thời mang đến sự thuận tiện nhất cho khách hàng.

HẢI YẾN