Sự kiện quy tụ 15 doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Cao Bằng, giới thiệu gần 80 sản phẩm đặc trưng, như: Miến dong, thạch đen, bún ngũ sắc, gạo nếp hương Bảo Lạc, thịt hun khói, sản phẩm nông cụ cầm tay của làng rèn Phúc Sen... Đây là các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và một số đã xuất khẩu sang thị trường: Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc. 

Phát biểu khai mạc, bà Đồng Thị Kiều Oanh, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng khẳng định, Cao Bằng là vùng đất giàu tiềm năng về nông sản, với những lợi thế đặc thù từ địa hình, khí hậu và sự cần cù, khéo léo của đồng bào các dân tộc thiểu số. Thời gian qua, tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực trong phát triển các sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, từng bước đưa nông sản địa phương vươn ra thị trường quốc tế.

Không chỉ đơn thuần là hoạt động xúc tiến thương mại, sự kiện lần này còn là đòn bẩy quan trọng giúp nông sản Cao Bằng chinh phục thị trường TP Hồ Chí Minh, một trung tâm tiêu thụ hàng hóa lớn của cả nước. Qua đó, thúc đẩy sản xuất và góp phần nâng cao đời sống người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Tham quan, trải nghiệm sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Cao Bằng. 

Tuần hàng giới thiệu sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Cao Bằng nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP Hồ Chí Minh với các địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ. Với vai trò là đầu tàu kinh tế của cả nước, cửa ngõ giao thương quốc tế, TP Hồ Chí Minh tiếp tục đồng hành cùng các tỉnh phía Bắc, trong đó có tỉnh Cao Bằng để đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối cung - cầu, đặc biệt thông qua việc tăng cường ứng dụng thương mại điện tử.

Tin, ảnh: KIỀU OANH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.