Tại buổi họp báo trả lời về vấn đề khách hàng bị mất tiền tại Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam Nguyễn Thị Hồng cho biết, vụ việc này diễn ra từ năm 2017. Cuối năm 2017 cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án. NHNN cũng đã chỉ đạo Eximbank tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan pháp luật xử lý vụ việc. Quan điểm của NHNN và Eximbank là bảo vệ quyền lợi chính đáng của người gửi tiền phù hợp với quy định của pháp luật phải là ưu tiên hàng đầu. “Qua các thông tin, chúng tôi thấy Eximbank rất tích cực trao đổi với người gửi tiền, tham gia các hướng xử lý trong khi chờ quyết định cuối cùng của cơ quan pháp luật”, Phó thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng nói. 

QUỲNH DƯƠNG