Tiêu dùng xanh không còn xa lạ mà đang trở thành xu hướng ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Xu hướng tiêu dùng này đã và đang hình thành nên luật chơi mới về sản xuất, xuất khẩu và đầu tư. Đây là yêu cầu bắt buộc và là cơ hội cho các doanh nghiệp (DN) đón đầu xu hướng, tạo ra sự tăng trưởng đáng kể cho kết quả kinh doanh. Trong tiến trình này, DN rất cần trợ lực từ chính sách.
Theo Tổng cục Hải quan, hết tháng 8-2023, cả nước có 2 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng kim ngạch hơn 1 tỷ USD so với cùng kỳ 2022 là rau quả tăng 1,35 tỷ USD, phương tiện vận tải và phụ tùng tăng 1,22 tỷ USD. Bên cạnh đó, xuất khẩu gạo cũng tăng 832 triệu USD.
Ủy ban châu Âu (EC) ngày 17-9 đã kêu gọi Ba Lan, Hungary và Slovakia có thái độ mang tính xây dựng sau khi 3 quốc gia này đơn phương tuyên bố sẽ tiếp tục cấm nhập khẩu ngũ cốc Ukraine bất chấp quyết định của EC về việc chấm dứt lệnh cấm này.