VPBank NEO Express là hệ thống các điểm giao dịch có khả năng cung cấp hầu như tất cả dịch vụ của ngân hàng như một phòng giao dịch truyền thống, nhưng được vận hành hoàn toàn tự động bởi máy móc và các công nghệ hiện đại. Vì vậy, hệ thống các điểm giao dịch này luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng ở bất cứ thời điểm nào, kể cả nửa đêm mà không bị cản trở bởi giờ giao dịch hành chính hoặc những hạn chế về nguồn nhân lực. Sự xuất hiện của VPBank NEO Express là bước đi mới của VPBank, sau khi ra mắt nền tảng ngân hàng số mới mang tên VPBank NEO vào 6 tháng trước, đưa ngân hàng này tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành ngân hàng thân thiện nhất với người dùng thông qua công nghệ.

Khách hàng giao dịch tại hệ thống VPBank NEO Express. 

Đại diện của VPBank cho biết, khách hàng ngày nay với sự hiểu biết về công nghệ, đang kỳ vọng vào sự khác biệt và những trải nghiệm số mới mẻ hơn đối với các dịch vụ ngân hàng đang gắn liền với mọi hoạt động hằng ngày của họ. “Họ muốn sự tiện lợi, nhanh chóng, không muốn chịu những ràng buộc hay giới hạn về thời gian. Họ thích sử dụng công nghệ, muốn được phục vụ và cung cấp dịch vụ ngân hàng bất cứ lúc nào họ muốn. Việc của chúng tôi là đưa ra những sản phẩm, giải pháp đáp ứng những mong muốn đó”, đại diện VPBank giải thích về tầm quan trọng của hệ thống VPBank NEO Express đối với khách hàng.

Điểm đặc biệt nhất của VPBank NEO Express chính là hệ thống công nghệ. Được phát triển như "điểm chạm vật lý" của VPBank NEO-nền tảng ngân hàng điện tử được Tạp chí Digital Banker (tạp chí quốc tế uy tín trong lĩnh vực tài chính ngân hàng có trụ sở tại Singapore) bình chọn là “Ngân hàng số sáng tạo nhất năm 2021”, mỗi hệ thống điểm giao dịch của VPBank đều được trang bị các thiết bị có màn hình cảm ứng, tích hợp với phần mềm vận hành hoàn toàn tự động. Nhờ vậy, tại hệ thống VPBank NEO Express, khách hàng không chỉ dễ dàng thực hiện các giao dịch nộp/rút tiền mặt từ tài khoản, tra cứu số dư tài khoản... tương tự các máy rút tiền (ATM)/nạp tiền (CDM) thông thường, mà còn có thể tự thực hiện hàng loạt dịch vụ, đáp ứng các nhu cầu tài chính phổ biến khác, như: Mở tài khoản, mở thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ/thẻ thanh toán, gửi/tất toán tiết kiệm, mở khoản vay tín chấp, thế chấp, thực hiện các giao dịch thanh toán hóa đơn, gửi/tra cứu các yêu cầu hỗ trợ...

Khi thực hiện các giao dịch tại hệ thống VPBank NEO Express, trong trường hợp cần hỗ trợ từ nhân viên ngân hàng, khách hàng hoàn toàn có thể kết nối trực tuyến với đội ngũ giao dịch viên tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Bên cạnh đó, VPBank NEO Express còn được trang bị đầy đủ các công nghệ tiên tiến, hiện đại bậc nhất như: Công nghệ Biometrics-sinh trắc học; camera nhận diện khuôn mặt để hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch ngân hàng nhanh chóng, an toàn hơn và cá nhân hóa với từng khách hàng. Theo kế hoạch, VPBank NEO Express sẽ được ngân hàng tập trung lắp đặt tại những khu vực đông dân cư ở các thành phố lớn trên cả nước.

Bài và ảnh: ANH VIỆT