Máy giao dịch tự động CRM (Cash Recycling Machine) là mẫu cải tiến cao cấp hơn của máy ATM, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến và được nhiều tổ chức tài chính ngân hàng trên thế giới như HSBC, ICBC, UOB... sử dụng rộng rãi. Với hệ thống máy CRM hiện đại của SHB, khách hàng có thể nộp và rút tiền mặt trực tiếp vào tài khoản bất kỳ lúc nào trong ngày. Đặc biệt, số tiền mặt nộp vào sẽ được máy kiểm đếm và tái sử dụng ngay cho các giao dịch rút tiền tiếp theo, giúp tối ưu dòng tiền tại chỗ, duy trì hệ thống giao dịch vận hành liên tục, hạn chế tối đa tình trạng hết tiền như tại các máy ATM truyền thống, nhất là trong các dịp cao điểm lễ, tết...
Bên cạnh đó, máy CRM còn tích hợp đa dạng tiện ích như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, tra cứu thông tin... ngay trên cùng một thiết bị. Nhờ đó, khách hàng có thể tự thực hiện các giao dịch ngân hàng một cách nhanh chóng, thuận tiện mà không còn phụ thuộc vào thời gian hành chính tại quầy, cũng không phải chờ đợi hay xếp hàng gặp giao dịch viên như trước đây.
 |
Nhân viên SHB hướng dẫn khách hàng sử dụng máy CRM. Ảnh: HỒNG NHUNG |
Các chuyên gia kỹ thuật cho biết, máy CRM của SHB có thể tiếp nhận tối đa 200 tờ tiền/lần nộp tiền (tương đương 100 triệu đồng) và không giới hạn số lần nộp/ngày. Máy được bổ sung tính năng tự động phân loại các mệnh giá tiền khác nhau mà người dùng không cần tự mình phân loại trước đó, giúp loại bỏ nguy cơ sai sót có thể xảy ra do việc kiểm đếm thủ công như tiền giả, tiền không đủ tiêu chuẩn lưu hành.
Ngoài ra, việc lắp đặt máy CRM cũng giúp giảm tải khối lượng công việc giấy tờ cho giao dịch viên với các giao dịch rút/nộp tiền mặt tại quầy. Với các giao dịch rút, nộp tiền giá trị thấp nhưng cần thời gian phục vụ nhanh, giao dịch viên có thể tư vấn và hướng dẫn khách hàng tự thực hiện tại CRM, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
Đại diện SHB chia sẻ, việc triển khai máy CRM hiện đại sẽ giúp tối ưu hóa trải nghiệm giao dịch, mang đến sự linh hoạt, chủ động tối đa cho khách hàng trong quản lý tài chính cá nhân. Đây cũng là bước đi thiết thực, có tính chuyển tiếp, dần hoàn thiện bức tranh Omni-Channel tại SHB, nơi trải nghiệm số và giao dịch vật lý được kết nối mạch lạc, đồng bộ. Qua đó đồng hành cùng mục tiêu xây dựng nền kinh tế số, xã hội số tại Việt Nam.
Bên cạnh việc hiện đại hóa tính năng các máy giao dịch tự động, trong năm 2025 và 2026, SHB sẽ tiếp tục cải tiến máy CRM nhằm tăng trải nghiệm sử dụng dịch vụ như: Giao dịch nộp, rút tiền mặt bằng mã QR, bằng căn cước công dân... giúp khách hàng giao dịch không cần dùng thẻ vật lý.
SƠN VIỆT
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.