Từ chuyến bay đầu tiên đến những đột phá trong dịch vụ

Năm 2011, chuyến bay thương mại đầu tiên của Vietjet cất cánh và mở ra thập kỷ mới của ngành hàng không Việt Nam. Từ một phương tiện giao thông đắt đỏ vốn chỉ dành cho những người thu nhập cao, nhờ Vietjet, việc đi lại bằng máy bay trở nên phổ biến với số đông, giá vé có khi chỉ bằng ly trà đá hay tô phở. Tính đến nay, hãng hàng không này đã có 129 đường bay nội địa và quốc tế, phục vụ hơn 80 triệu lượt khách hàng và mở ra cơ hội phát triển kinh tế, giáo dục, văn hóa… Bên cạnh việc tăng chuyến các đường bay trục giữa TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa)... Vietjet đã nhanh chóng khai thác các đường bay ngách để vừa mang thêm lợi ích cho người dân, vừa tìm thị trường mới cho chính mình, như tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên hay Đồng bằng sông Cửu Long...

leftcenterrightdel
Vietjet liên tục mở rộng mạng bay kết nối Việt Nam và nhiều điểm đến trên thế giới.

Sinh ra tại Thành phố mang tên Bác, anh Hoàng Trọng Chiến đến Hà Nội học tập và làm việc đã gần 10 năm. Thời gian đầu đi học ở Hà Nội, một, hai năm anh mới về nhà một lần bằng tàu hỏa hoặc ô tô vì đi lại tốn khá nhiều thời gian và chi phí. “Bây giờ tôi về thăm bố mẹ nhiều hơn nhờ đi máy bay rất thuận tiện. Hơn nữa, Vietjet thường có nhiều chương trình khuyến mãi với giá vé rẻ”, anh Hoàng Trọng Chiến chia sẻ. Vietjet cũng mở rất nhiều tuyến bay kết nối Cần Thơ, Hải Phòng, Vinh (Nghệ An)… với các thành phố lớn, các địa điểm du lịch nổi tiếng. Điều đó giúp hành khách từ các địa phương đi lại thuận tiện hơn rất nhiều và thúc đẩy kinh tế, du lịch phát triển mạnh mẽ.

Khi ra đời, Vietjet gắn liền với tên gọi “hàng không chi phí thấp” và bị áp đặt rằng chất lượng dịch vụ chỉ tương xứng với giá thấp. Thực tế, Vietjet là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam vận hành mô hình hàng không thế hệ mới (New age Airline) với hệ sinh thái dịch vụ đa dạng cho khách hàng. Vietjet được xếp hạng 22 trong tốp 50 hãng hàng không tốt nhất thế giới do Tạp chí Airfinance (Anh) bình chọn, đồng thời được TTG Travel Award và Smart Travel Asia bình chọn là hãng hàng không chi phí thấp tốt nhất châu Á (Best Asian Low-cost Carrier).

 “Có một lần gia đình tôi đi du lịch bằng chuyến bay của Vietjet. Hôm đó là sinh nhật con gái, và tôi nảy ra ý định muốn đem lại cho cháu một bất ngờ nên ngỏ ý với bạn tiếp viên nhờ giúp đỡ. Không thể tin nổi là suy nghĩ bất chợt đó lại được các bạn Vietjet hỗ trợ tận tình đến vậy. Khi hành khách đang ngồi yên vị, bài hát "Happy Birthday" vang lên, tiếp viên trên máy bay xếp thành hàng đi đến chỗ con gái tôi, mang cho cháu một chiếc bánh kem và vỗ tay hát chúc mừng sinh nhật. Con bé đã rất sung sướng, hạnh phúc", chị Thùy Dương kể lại một kỷ niệm xúc động. Đó chỉ là một trong vô vàn niềm hạnh phúc bé nhỏ mà các hành khách của Vietjet đã trải nghiệm từ sự thân thiện và nhiệt tình của phi hành đoàn. Sau khi “khai mở” thị trường để đem đến cơ hội bay cho tất cả mọi người, bằng văn hóa trẻ trung, thân thiện và cách làm việc chuyên nghiệp, Vietjet đã nâng cao chất lượng chuyến đi, biến mỗi cuộc di chuyển thành cuộc trải nghiệm trên không bằng những niềm vui nho nhỏ.

Những chuyến bay quốc tế đưa người Việt Nam bay cao, bay xa

Không chỉ tạo ra những đột phá về dịch vụ, là hãng hàng không thế hệ mới, Vietjet còn xây dựng một hệ sinh thái vận chuyển-shopping-nghỉ dưỡng… Sự đầu tư mạnh mẽ về công nghệ đã đem lại tiện ích cho khách hàng trong suốt hành trình bay. Mọi người đều có thể dễ dàng đặt vé online, mua vé máy bay trả góp, mua sắm trên máy bay, kết nối các dịch vụ khác nhau theo nhu cầu qua phần mềm ứng dụng. Đặc biệt, Vietjet là hãng tiên phong mở sàn thương mại điện tử với mục tiêu trở thành hãng hàng không tiêu dùng. Trên các chuyến bay, Vietjet phục vụ những bữa ăn nóng sốt, tươi ngon gồm cơm các loại, mỳ Ý, miến xào, bánh chưng, xôi khúc... Hành khách còn có thể thỏa thích mua sắm hàng lưu niệm độc đáo và hàng miễn thuế chính hãng với giá tiết kiệm lên đến 70%.

leftcenterrightdel
Tiếp viên của Vietjet phục vụ hành khách trên chuyến bay.

Luôn không dừng lại, cùng với sự tăng trưởng của thị trường, Vietjet đã liên tục mở rộng mạng lưới bay và kết nối Việt Nam với thế giới. Từ chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Thái Lan vào năm 2013, đến nay, trong 129 đường bay hiện tại thì Vietjet có tới 66 đường bay quốc tế đến Trung Quốc, Campuchia, Hàn Quốc, Myanmar, Nhật Bản, Hồng Công (Trung Quốc), Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Indonesia, Ấn Độ…

Vietjet là hãng hàng không Việt Nam đầu tiên mở đường bay thẳng đến Bali và tiếp đến là Ấn Độ, cũng là hãng có nhiều đường bay từ Việt Nam đến Đài Loan nhất. Ngoài ra, còn có không ít đường bay quốc tế khác được mở, kết nối những thành phố du lịch của Việt Nam với các thị trường lớn như đường bay Phú Quốc-Hồng Công (Trung Quốc), Đà Nẵng-Deagu (Hàn Quốc). Những nỗ lực và sáng tạo tiên phong của Vietjet đã đem lại cơ hội du lịch, giao thương, phát triển kinh tế, giáo dục, y tế… cho người dân Việt Nam để từ đó đưa chúng ta vươn ra thế giới.

Bài và ảnh: BẢO LINH