Theo thông tin từ Bộ Công Thương, từ nay đến cuối năm, trên quy mô toàn quốc sẽ diễn ra nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng, như: Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021-Vietnam Grand Sale 2021” được tổ chức từ ngày 1-12-2021 đến 1-1-2022, kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử; Tuần lễ Thương mại điện tử diễn ra từ ngày 26-11 đến 4-12; Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021 vào thứ sáu, ngày 3-12... Chi tiết các chương trình khuyến mại trực tuyến có tại địa chỉ: https://onlinefriday.vn.
    |
 |
Các trung tâm thương mại đang tung ra nhiều chương trình giảm giá để kích cầu mua sắm dịp cuối năm. |
Theo ông Lê Hoàng Tài, Phó cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương: Tháng khuyến mại tập trung quốc gia được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một “mùa” trong năm để các thương nhân thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng những cơ hội tiếp cận hàng hóa, dịch vụ bảo đảm chất lượng, giá cả phù hợp.
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 là sự kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử với mức khuyến mại lên đến 100%. Theo đó, các doanh nghiệp sẽ chủ động xây dựng những hoạt động khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn. Các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp tại các địa phương cũng đẩy mạnh phối hợp, triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức các hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại địa phương.
Chia sẻ thông tin về chương trình Tuần lễ thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021, ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, cho biết: Cuối năm là giai đoạn các doanh nghiệp thương mại điện tử đưa ra những chương trình, chiến dịch khuyến mại nhằm kích cầu người tiêu dùng. Theo đó, Tuần lễ thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021 sẽ là sự kiện lớn nhất trong năm 2021 về thương mại điện tử.
Các chương trình này thu hút được đông đảo doanh nghiệp thương mại điện tử, các nhà bán hàng lớn, có uy tín như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Lazada...; các doanh nghiệp sản xuất, cùng các nhà phân phối hàng chính hãng để triển khai các chương trình giảm giá sâu độc quyền lên đến 100%.
“Trong bối cảnh dịch bệnh đang dần được kiểm soát, các hoạt động kinh doanh được mở cửa trở lại, sức tiêu dùng của người dân tích lũy trong giai đoạn giãn cách xã hội, mùa mua sắm cuối năm được các doanh nghiệp kỳ vọng sẽ tạo ra mức tăng trưởng doanh thu cao”, ông Đặng Hoàng Hải chia sẻ.
Một trong những vấn đề được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm, đó là chất lượng, giá cả sản phẩm, dịch vụ tham gia các chương trình khuyến mại. Liên quan tới vấn đề này, theo ông Lê Hoàng Tài: Các cơ quan quản lý nhà nước sẽ có sự phối hợp chặt chẽ trong việc hướng dẫn, kiểm soát các hoạt động khuyến mại của doanh nghiệp, bảo đảm tính công khai, minh bạch, cũng như quyền lợi người tiêu dùng.
Bài và ảnh: KHÁNH AN