QĐND - Phấn đấu nằm trong danh sách 3 doanh nghiệp bảo hiểm tốt nhất trên thị trường Việt Nam; xây dựng mối quan hệ với các đối tác lên tầm cao mới; tái cơ cấu danh mục đầu tư, tái cơ cấu các dự án; thu hút thành công nhà đầu tư chiến lược nước ngoài; niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh; mở rộng mạng lưới ra nước ngoài… Đó là một số mục tiêu trong chiến lược 2014-2015 và tầm nhìn đến 2020 được Trung tá Nguyễn Quang Hiện, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty CP Bảo hiểm Quân đội (MIC), chia sẻ.
 |
|
Nhân viên MIC tư vấn cho khách hàng về dịch vụ bảo hiểm.
|
Ngược dòng thời gian, 7 năm trước, MIC được thành lập theo Quyết định số 871/BQP ngày 22-2-2007 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Giấy phép số 43GP/KDBH ngày 8-10-2007 của Bộ Tài chính, với xuất phát ban hành 80 sản phẩm bảo hiểm đầu tiên. Trung tá Nguyễn Văn Hiện cho biết, qua hơn 2.500 ngày nỗ lực bứt phá, hiện nay, MIC đang nằm trong danh sách 6 doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, đồng thời đã giành được nhiều giải thưởng, chứng nhận uy tín của các bộ, ngành, tổ chức trong nước và quốc tế. Năm 2012, doanh thu của MIC đạt 400 tỷ đồng, năm 2014 này mục tiêu đặt ra và sẽ nỗ lực hoàn thành là đạt doanh thu 1000 tỷ đồng. Tới hết năm 2013, MIC cũng đã có hệ thống mạng lưới 25 công ty tại 55/63 tỉnh, thành phố với 200 phòng kinh doanh và 1.800 đại lý trên khắp cả nước… Với phương châm kinh doanh “Tái cơ cấu và tăng trưởng bền vững”, cùng khát vọng vươn tới tầm cao, MIC đặt ra mục tiêu doanh thu vào danh sách 1000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 60 tỷ đồng, mạng lưới phủ khắp cả nước và mở rộng ra nước ngoài. Ngoài ra, đơn vị sẽ chú trọng tái cơ cấu dịch vụ bảo hiểm, đặc biệt các sản phẩm bảo hiểm có tỷ lệ bồi thường cao. Thời gian tới, MIC sẽ tập trung phát triển các sản phẩm mới như: Bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp bác sĩ quân y, bảo hiểm cây cao su, tín dụng ô tô; hỏa hoạn nhà tư nhân… Con người là gốc của mọi vấn đề và với doanh nghiệp bảo hiểm thì niềm tin chính là giá trị cốt lõi. Chính vì vậy, MIC luôn chú trọng đào tạo nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự, xây dựng văn hóa doanh nghiệp mang màu sắc quân đội và con người tận tâm, chuyên nghiệp. Toàn thể ban lãnh đạo, cán bộ, nhân viên luôn xác định sức mạnh của sự đồng lòng, đoàn kết, tinh thần sáng tạo, chủ động, dám nghĩ, dám làm để không ngừng đưa công ty phát triển, có được những vị thế xứng đáng.
MIC tự hào là một thành viên của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), toàn doanh nghiệp luôn ý thức rõ trách nhiệm để phát huy những truyền thống, giá trị của MB. Đặc biệt, để có được vị thế như hôm nay, bên cạnh nhiều lý do chủ quan và khách quan thì có một phần vô cùng quan trọng là sự đồng lòng hỗ trợ, hậu thuẫn của MB trong mọi thời điểm.
Bài và ảnh: PHƯỢNG HOÀNG