QĐND Online – Sau khi đội tuyển Argentina đánh rơi chức vô địch World Cup 2014 đã khiến rất nhiều cổ động viên thất vọng và không làm chủ được mình, gây ra bạo loạn khắp nơi tại thủ đô Buenos Aires.

Nỗi buồn của các CĐV Argentina sau khi đội nhà không thể giành được cúp vàng World Cup kỳ này

Dù không dành được chiến thắng trước đội tuyển Đức để lên ngôi vô địch nhưng thành tích mà các chân sút Argentina đã thể hiện tại kỳ World Cup này cũng rất đáng được khen ngợi.

Bạo loạn diễn ra khắp Buenos Aires sau khi đội tuyển Argentina thất thủ 0-1 trước Hà Lan ở trận chung kết

Sau trận đấu, người dân Buenos Aires tuần hành trong hòa bình để ủng hộ đội tuyển nước nhà. Tuy nhiên, chỉ ít giờ sau, một số phần tử quá khích đã nhân cơ hội này để “xả giận” bằng cách đập phá các cửa hàng, phá hoại một nhà hát, đánh phóng viên đang tác nghiệp và cả cảnh sát, gây nên một cảnh hỗn chiến như phim hành động.

Lực lượng cảnh sát buộc phải sử dụng súng phun nước và bắn khí gas để đẩy lùi các CĐV quá khích

Trước tình thế đó, cảnh sát địa phương đã phải huy động lực lượng trấn áp các thành phần cực đoan. Cuối cùng, họ bắt buộc phải sử dụng súng bắn nước và bắn khí gas mới có thể làm tình hình lắng dịu trở lại.

Hơn 30 cổ động viên quá khích đã bị bắt giữ

Theo báo chí địa phương, ít nhất 15 cảnh sát đã bị thương trong các vụ bạo loạn, trong khi hơn 30 cổ động viên quá khích đã bị bắt giữ.

Mặc dù đã kiểm soát được tình hình nhưng Chính phủ Argentina đã đặt lực lượng cảnh sát vào tình trạng báo động mức độ cao để sẵn sàng phản ứng với các tình huống xấu nhất có thể xảy ra bởi dư âm của thất bại này được dự đoán sẽ chưa thể yên ắng trong những ngày tới đây.

VĂN HIẾU (theo Reuters, CNN)