QĐND Online – Không thể đưa Brazil lên ngôi vô địch World Cup trên sân nhà, HLV Luiz Felipe Scolari đã nói lời chia tay đội tuyển Nam Mỹ.

Trước đó, mặc dù Brazil thảm bại 1-7 trước Đức ở bán kết, HLV Scolari một mực tuyên bố sẽ không rời bỏ đội tuyển. Tuy nhiên, ở trận tranh HCĐ với Hà Lan, nhà cầm quân 65 tuổi tiếp tục gây thất vọng khi các học trò của mình lại thất thủ với tỉ số 0-3 khiến cho chủ nhà Brazil trắng tay tại kỳ World Cup này. Không lâu sau, ông quyết định từ chức HLV trưởng.

Dư luận đang chỉ trích chiến thuật thi đấu của HLV Scolari khiến Brazil chơi "vô hồn" và liên tiếp "hứng bóng". Ảnh: pngloop.com

Cụ thể, HLV Scolari đã gửi đơn từ chức lên Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) và ngay lập tức được chấp thuận. Dự kiến, CBF sẽ sớm có thông tin chính thức về việc trên.

Điều này không quá bất ngờ bởi ông không thể đưa Brazil đạt mục tiêu giành vé vào chung kết World Cup 2014. Hơn nữa, với màn trình diễn kém cỏi trong những trận gần đây, ông đã hứng rất nhiều chỉ trích từ phía người hâm mộ.

Trong sự nghiệp dẫn dắt đội tuyển Brazil, Scolari đã trải qua tổng cộng 29 trận với đội tuyển Brazil (19 thắng, 6 hòa và 4 thua). Dấu ấn duy nhất của HLV Scolari để lại trong nhiệm kỳ này là thành tích đưa đội tuyển Brazil vô địch Confederations Cup năm ngoái.

Dù liên tục khẳng định các cầu thủ Brazil đáng được ngợi khen ở VCK World Cup 2014 nhưng ông Scolari cũng quên thống kê một điều, đó là lần đầu tiên trong lịch sử Brazil lập "kỷ lục buồn" với 14 bàn thua ở một kỳ World Cup.

VĂN HIẾU (tổng hợp)