Đại tá Tăng Văn Chúc, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô ký hợp đồng về Hợp tác Kinh tế - Thương mại và Khoa học kỹ thuật với Cộng hòa Bê-la-rút.
Vị thế của một thương hiệu
Nhưng không chỉ thi công móng cột đường dây 110kV để kéo điện từ cảng cá Xẻo Nhàu, huyện An Minh ra đảo mà nhiều công trình các cán bộ, nhân viên, người lao động Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô đều thực hiện với nỗ lực cao nhất, như: Thi công Cảng quốc phòng Quân khu 7 (Vũng Tàu), Cảng xuất nhập xăng, dầu (thuộc Dự án xây dựng kho cảng Xăng dầu K662 ở Cam Ranh-Khánh Hòa), gói thầu số 5 (Dự án đầu tư xây dựng mở rộng sân, bãi và cầu tàu ở Hải Phòng), rà phá bom mìn, vật nổ thuộc dự án cấp điện lưới quốc gia cho đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), đảo Cù Lao Chàm (Quảng Nam) bằng cáp ngầm; hầm đường bộ Đèo Cả, Phú Gia, hầm H1 đường Trường Sơn Đông, hầm A6 đường cao tốc Hà Nội-Lào Cai, hầm thủy điện Nậm Nghẹ, hầm thủy lợi Nậm Mạ Ưn, đê chắn sóng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, san lấp mặt bằng dự án Khu đô thị mới lấn biển Tây Bắc, thành phố Rạch Giá - Kiên Giang... Ở đâu, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, cán bộ, nhân viên, người lao động các đơn vị thuộc Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô đều phát huy truyền thống của một đơn vị Anh hùng, của người lính trên mặt trận kinh để hoàn thành vượt tiến độ các dự án như đã cam kết với các chủ đầu tư, bảo đảm chất lượng về kỹ thuật, mỹ thuật, được các chủ đầu tư trong và ngoài nước đánh giá cao. Trở thành thương hiệu số 1 Việt Nam về thi công các công trình cảng biển, âu tàu, hầm thủy điện, hầm đường bộ khẩu độ lớn. Đại tá Tăng Văn Chúc, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô cho biết:
Đại tá Tăng Văn Chúc (bên trái) Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô ký kết thỏa thuận Hợp tác Xây dựng các tuyến tàu điện tại Việt Nam với Tập đoàn xây dựng tàu điện ngầm Mát-xcơ-va, Liên bang Nga.
Chính nỗ lực, quyết tâm phấn đấu để luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao mà trong nhiều năm qua, dẫu nhiều thời điểm phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, nhưng tổng công ty vẫn luôn hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao, trở thành đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Năm 2016, đơn vị thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện nguồn vốn đầu tư cho nhiều dự án bị cắt giảm, hoặc ngừng triển khai do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới; nhưng lãnh đạo, chỉ huy tổng công ty vẫn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh đổi mới cơ chế quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh; tổ chức lực lượng thi công phù hợp, bảo đảm trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, công nghệ tiên tiến và bảo đảm hiệu quả về tài chính cho các hoạt động, nhất là thi công các dự án trọng điểm... nên sản lượng năm 2016 của tổng công ty vẫn đạt 110,8% kế hoạch (bằng 116,6% so với cùng kỳ năm 2015); doanh thu đạt 108,6% kế hoạch (bằng 114,9% so với cùng kỳ năm 2015); thu nhập bình quân đạt 7,5 triệu đồng/người/tháng. Đơn vị an toàn tuyệt đối về mọi mặt
Mở rộng hội nhập quốc tế
Khoan mở cửa hầm CTTĐ Nam Sim, CHDCND Lào
Cũng theo Đại tá Tăng Văn Chúc, để tổng công ty tiếp tục phát triển vững mạnh, trở thành thương hiệu quốc gia, ngoài giữ vững và phát huy những điểm mạnh, lợi thế sẵn có, như chiến lược phát triển của tổng công ty đã đề ra đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, tổng công ty sẽ tích cực tìm kiếm việc làm, mở rộng ra các nước trong khu vực; liên doanh, liên kết đầu tư trang thiết bị kỹ thuật, công nghệ tiên tiến hiện đại, thi công các công trình thủy, dự án đường hầm, công trình luồng, âu tàu, cảng biển, các tuyến đê biển để tổng công ty không “tụt hậu” khi nước ta đã gia nhập “ngôi nhà chung” của cộng đồng ASEAN. Tổng công ty sẽ tiếp tục bổ sung những phẩm chất mới, cách làm mới như: Đầu tư về trang thiết bị, công nghệ, hiện đại; nhất là dây chuyền thi công TBM (công nghệ đào hầm mới) để triển khai xây dựng hạ tầng các dự án Metro, nhất là nhà ga tại tuyến tàu điện ngầm số 2 Bến Thành - Tham Lương TP Hồ Chí Minh. Hiện tổng công ty đã ký biên bản ghi nhớ với Tập đoàn OAO Minskmeroproject của Cộng hòa Bê-la-rút và Tập đoàn Mosmetrostroy của CHLB Nga về chuyển giao công nghệ và sử dụng nguồn tín dụng ưu đãi xây dựng các tuyến tàu điện ngầm tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Công ty Xây dựng công trình Thủy (Tổng công ty xây dựng Lũng Lô đã thi công phần móng cột đường dây 110kV để kéo điện từ cảng cá Xéo Nhầu, huyện An Minh ra xã đảo Lại Sơn (Hòn Sơn), huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.
Ngày 13-1-2017, tổng công ty sẽ ký hợp đồng với Tập đoàn Marak Strategi SDN BHD để thi công dự án nhà ở tại Ma-lai-xi-a với tổng trị giá 350 triệu USD. Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về tái cấu trúc doanh nghiệp. Xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý giỏi; cán bộ kỹ thuật đầu ngành giỏi, có tác phong làm việc khoa học, chuyên nghiệp và hiệu quả để không ngừng nâng cao vị thế, uy tín, thương hiệu của tổng công ty, phát huy truyền thống Anh hùng của Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô trong giai đoạn mới.
HOÀNG GIA MINH