Trước những thiệt hại to lớn mà cơn bão số 3 gây ra cho các tỉnh miền nút phía Bắc, với trách nhiệm của một doanh nghiệp nhà nước với cộng đồng, Tập đoàn VNPT đã quyết định triển khai một gói hỗ trợ đặc biệt dành cho người dân và khách hàng bị ảnh hưởng của bão lũ với tổng trị giá 50 tỉ đồng, trong đó 25 tỉ đồng hiện vật và 25 tỉ đồng là các dịch vụ VNPT cung cấp hỗ trợ người dân vùng lũ.
Với tinh thần thần tốc, VNPT đặt mục tiêu trong vòng 10 ngày sẽ triển khai gói hỗ trợ này tới tận tay người dân với những hình thức hỗ trợ thiết thực nhất nhằm góp phần giúp người dân địa phương nhanh chóng ổn định cuộc sống.
|
|
Lãnh đạo Tập đoàn VNPT quyên góp, ủng hộ các địa phương bị ảnh hưởng do cơn bão số 3. |
Là doanh nghiệp chủ lực cung cấp hạ tầng viễn thông - công nghệ thôn tin (VT-CNTT), với hạ tầng mạng lưới rộng khắp cả nước, VNPT cũng là một trong những doanh nghiệp chịu thiệt hại nặng nề trong bão lũ. Nhưng để giữ vững thông tin liên lạc cho người dân và phục vụ chính quyền các cấp trong công tác điều hành khi thiên tai, bão lũ xảy đến, VNPT đã huy động tổng lực 100% nhân lực của mình tại các địa bàn bị ảnh hưởng bão, lũ quét, sạt lở luôn trong trạng thái trực chiến ứng cứu và xử lý sự cố.
Trong thời khắc cam go nhất của cơn bão số 3 thì VNPT đã vẫn cơ bản đảm bảo thông tin liên lạc cho chính quyền và người dân. Suốt những ngày qua, toàn bộ cán bộ, công nhân viên của VNPT căng mình với bão lũ. Đã có hàng nghìn nhân lực VNPT tại các tỉnh, thành khác đang được bổ sung cho địa bàn bị ảnh hưởng để chung tay ứng cứu, sớm khắc phục mạng lưới phục vụ người dân và chính quyền.
Tại các địa phương, mạng lưới viễn thông nói chung bị thiệt hại nặng nề do bão số 3, VNPT cũng đã chia sẻ mạng lưới với các doanh nghiệp viễn thông khác. Tính đến nay, đã có gần 550.000 thuê bao di động mạng khác sử dụng mạng VinaPhone để duy trì liên lạc, giờ cao điểm mạng VinaPhone tại các khu vực bão lũ đã phục vụ đồng thời gần 300.000 thuê bao di động mạng khác.
Hàng trăm điểm giao dịch của VNPT đã hỗ trợ cung cấp điện để sạc điện thoại cho khách hàng, đồng thời đã mở cửa phục vụ, cung cấp dịch vụ từ 7 giờ đến 22-23 giờ hàng ngày (và cho đến khi hết khách hàng) để hỗ trợ người dân.
Với tinh thần “vượt bão lũ”, Tập đoàn VNPT đã huy động tối đa mọi nguồn lực có thể, vừa góp của, vừa góp sức, vừa góp cả các sản phẩm dịch vụ mà Tập đoàn đang cung cấp với mong muốn và niềm tin rằng, với sự đoàn kết đồng lòng của cả nước, người dân vùng bão lũ sẽ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
NHƯ QUỲNH
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.