Theo đó, thí sinh có thể tra cứu tại địa chỉ là http://tracuudiem.dienbien.edu.vn/ hoặc truy cập cổng thông tin điện tử của ngành giáo dục tỉnh (http://dienbien.edu.vn/), bấm chọn vào banner nằm ngang, dưới phần tin nổi bật có tên “Tra cứu điểm thi - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 dành cho các thí sinh dự thi tại tỉnh Điện Biên”. Thí sinh chỉ cần vào đường dẫn, nhập số báo danh vào mục tìm kiếm để tra cứu kết quả thi của mình.

leftcenterrightdel
Hình ảnh hệ thống tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT của tỉnh Điện Biên tại địa chỉ http://tracuudiem.dienbien.edu.vn/. Ảnh chụp màn hình 

Kết quả thi tốt nghiệp năm nay sẽ được công bố đồng loạt trên toàn quốc vào lúc 8 giờ ngày 18-7 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Vì vậy, việc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên xây dựng hệ thống tra cứu trên sẽ giúp thí sinh và người dân có nhu cầu thuận tiện trong việc tra cứu, hạn chế tối đa việc quá tải hệ thống tra cứu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại tỉnh Điện Biên có 6.685 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 6.589 bài thi tự luận và 31.154 bài thi trắc nghiệm. Công tác coi thi đã được tổ chức an toàn, nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế, không xảy ra sự cố. Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên yêu cầu công tác chấm thi cần tuân thủ các quy định, quy chế, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bảo đảm an ninh, an toàn các khâu.

leftcenterrightdel
Thí sinh và người thân tại điểm thi Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. 

Sau khi công bố điểm thi, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên thực hiện xét công nhận tốt nghiệp THPT ngày 19-7. Từ ngày 18 đến 27-7, sở sẽ thu nhận đơn phúc khảo của thí sinh, tổ chức chấm phúc khảo chậm nhất đến ngày 5-8.

Tin, ảnh: HIẾU KHÁNH