Giải Young Stars AD Competition 2022 quy tụ sinh viên các trường đại học trên toàn thế giới nộp ý tưởng sáng tạo dựa trên chủ đề lập chiến dịch giúp thành phố Busan của Hàn Quốc giành quyền đăng cai Triển lãm Thế giới (World Expo) năm 2030.

Với chủ đề này, đội tuyển gồm hai sinh viên Nguyễn Khắc Hải Linh và Nguyễn Trọng Nhân đến từ Đại học RMIT Việt Nam đã trở thành đội duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách các đội chiến thắng, đạt giải Đồng với ý tưởng "Unseen Version Of BusaN" (tạm dịch: "Một Busan chưa từng được thấy").

leftcenterrightdel

Nguyễn Trọng Nhân (bên trái) và Nguyễn Khắc Hải Linh (bên phải) đã giành giải Đồng cuộc thi Young Stars AD Competition 2022. 

Hai sinh viên đã thiết kế bộ hồ sơ dự thầu kể những câu chuyện chưa từng thấy của Busan ở một nơi được nhìn thấy bởi tất cả đại diện của 169 quốc gia tham gia bỏ phiếu chọn ra thành phố đăng cai Triển lãm Thế giới 2030 bằng cách dùng mực tàng hình (loại mực chỉ hiện lên khi có tia UV chiếu vào) để in đè lên hồ sơ dự thầu gốc, qua đó tôn vinh sự chuyển mình của thành phố Busan.

Mỗi trang đôi trong bộ hồ sơ dự thầu ban đầu chỉ cho thấy hình ảnh của Busan trước giai đoạn phát triển, nhưng sau khi đèn UV chiếu vào, trang tài liệu sẽ tiết lộ sự biến đổi kỳ diệu của thành phố.

Tiến sĩ Farida Kbar, Chủ nhiệm cấp cao bộ môn Truyền thông chuyên nghiệp tại Đại học RMIT Việt Nam, cho biết: "Đội tuyển Việt Nam giành được năm giải thưởng toàn cầu lớn trong cuộc thi quảng cáo quốc tế là minh chứng cho thấy những tài năng lớn đang trỗi dậy từ Việt Nam. Các bạn trẻ Việt Nam sẽ tiếp tục vượt qua giới hạn bản thân và chia sẻ ý tưởng tuyệt vời của mình với cộng đồng sáng tạo toàn cầu”.

Tin, ảnh: NGỌC MINH