Hiện tại, gần 500 đội UCTT được tăng cường cho các tỉnh, quân số kỹ thuật ứng cứu thông tin cho bão số 3 lên gần 8.000 người. Con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên nhằm khôi phục dịch vụ nhanh nhất cho khách hàng.

Các đội chăm sóc khách hàng lưu động cũng lập tức ra quân để hỗ trợ các cá nhân và hộ gia đình bị gián đoạn thông tin. Gần 200 điểm sạc pin đã được chuẩn bị thiết bị và nguồn điện sẵn sàng phục vụ nhân dân 24/24 giờ.

Viettel có gần 200 điểm sạc pin phục vụ nhân dân 24/24 giờ. 

 

Viettel đang dồn toàn bộ nguồn lực kỹ thuật trên 63 tỉnh, thành phố để tập trung ứng cứu thông tin do ảnh hưởng của bão số 3.

Đối với những khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước đã hết số dư được Viettel cung cấp 20.000 đồng để tiêu dùng tạm thời, các khách hàng sử dụng dịch vụ trả sau chưa thanh toán cước vẫn tiếp tục được duy trì liên lạc.

Trong thời gian khắc phục sự cố sau bão, người dân vùng bão được cộng thêm 30% giá trị thẻ nạp khi nạp qua nền tảng số. Khách hàng dùng dịch vụ cố định băng rộng bị sự cố sẽ được cho mượn thiết bị và dùng gói 0 đồng tạm thời.

Đến sáng 8-9, Viettel đã khắc phục 1.710 vị trí mất điện, khôi phục 25 link truyền dẫn, 5 vị trí đứt cáp trục, cáp nhánh.

Trước đó, Viettel cũng đã nhắn tin cảnh báo đến người dân về tình hình bão lũ đến hơn 23 triệu thuê bao di động tại 13 tỉnh, thành phố; khuyến cáo tới 1,2 triệu khách hàng dịch vụ cố định băng rộng ở 8 tỉnh (Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Lạng Sơn) ngắt các thiết bị modem, đầu thu phát truyền hình được ngắt khỏi nguồn điện khi không sử dụng để đảm bảo an toàn.

Theo nhà mạng MobiFone, trước tình trạng một số khu vực vẫn đang bị mất điện, đơn vị này đang nỗ lực mở các điểm sạc điện miễn phí để đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc của người dân. Nhà mạng cũng đang tăng cường hệ thống máy phát điện và nhiên liệu xăng dầu để đảm bảo tính sẵn sàng của các điểm sạc. 

Nhà mạng VNPT cũng đã thiết lập nhiều điểm sạc miễn phí tại những tỉnh, thành phố bị cắt điện lưới để hỗ trợ người dùng di động. Tại nhiều điểm giao dịch, nhà mạng đã dán thông báo cho biết sẽ phục vụ sạc điện thoại miễn phí cho người dân. Theo VNPT, trong sáng 8-9, nhiều người dùng di động đã tìm đến các điểm giao dịch của nhà mạng này để sạc điện thoại, cũng như tìm sự hỗ trợ về dịch vụ viễn thông. 

VNPT thiết lập nhiều điểm sạc miễn phí tại những tỉnh, thành phố bị cắt điện lưới để hỗ trợ người dùng di động. 

 

VNPT điều động gần 200 nhân lực kèm theo công cụ, dụng cụ hỗ trợ cho Quảng Ninh, Hải Phòng. 

Tại hai địa phương bị ảnh hưởng lớn nhất là Hải Phòng và Quảng Ninh, toàn bộ cán bộ, công nhân viên VNPT đều đang trên mạng lưới xử lý sự cố nhằm phục hồi sớm nhất có thể. Tập đoàn VNPT đã điều động gần 200 nhân lực kèm theo công cụ, dụng cụ hỗ trợ cho Quảng Ninh, Hải Phòng.

VĂN PHONG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.