Chiều 8–5, tại sự kiện Meta Marketing Summit 2025 diễn ra ở Hà Nội, Meta chính thức giới thiệu các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt mở rộng tiềm năng tăng trưởng trong nền kinh tế số.
Theo ông Benjamin Joe, Phó chủ tịch phụ trách Đông Nam Á của Meta: Người tiêu dùng tại Việt Nam đang đặt ra một tiêu chuẩn mới trên toàn cầu trong việc ứng dụng AI vào đời sống hằng ngày. Cụ thể, 15% người tiêu dùng Việt cho biết họ sử dụng AI để tìm kiếm ý tưởng mua sắm cho mùa lễ, tỷ lệ cao nhất trong các thị trường được khảo sát. Điều này không chỉ cho thấy mức độ sẵn sàng cao của người tiêu dùng trong việc tiếp nhận đổi mới, mà còn mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp xây dựng những trải nghiệm cá nhân hóa dựa trên AI. Với dân số trẻ, năng động và nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng, tôi tin rằng Việt Nam có tiềm năng rất lớn để trở thành quốc gia dẫn đầu trong việc khai thác sức mạnh của AI cho tăng trưởng và đổi mới kinh doanh.
Các giải pháp AI mới nhất của Meta dành cho doanh nghiệp Việt Nam bao gồm: Opportunity Score (điểm cơ hội); Advantage + Sales Campaigns (chiến dịch Advantage + bán hàng); Transfer with Your Payment App (chuyển khoản qua ứng dụng thanh toán).
 |
Đại diện của Meta chia sẻ các giải pháp AI mới nhất của Meta dành cho doanh nghiệp Việt Nam. |
Cũng tại sự kiện, Meta công bố ra mắt ứng dụng riêng của Meta AI, một ứng dụng AI riêng biệt hoạt động trên nền tảng của mô hình Llama 4, mở ra trải nghiệm AI mang tính cá nhân hóa cao hơn. Người dùng hiện có thể trò chuyện không gián đoạn với Meta AI trong một ứng dụng riêng, với mục Discover Feed cho phép khám phá và chia sẻ các câu lệnh phục vụ quá trình sáng tạo. Meta AI đã được tích hợp sâu và xuyên suốt trên các nền tảng WhatsApp, Messenger, Facebook, Instagram và cả phiên bản web, giúp người dùng dễ dàng sử dụng trợ lý AI mọi lúc, mọi nơi khi cần thiết.
Ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia của Meta tại Việt Nam chia sẻ: 66% doanh nghiệp Việt Nam đang sử dụng AI để giao tiếp với khách hàng và 63% sử dụng để tìm kiếm khách hàng mới. Điều này cho thấy AI không còn là công nghệ của tương lai, mà đã trở thành một phần thiết yếu trong chiến lược tăng trưởng của các doanh nghiệp. Tại Meta, chúng tôi cam kết không chỉ mang đến các giải pháp AI tiên tiến, mà còn đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trong mục tiêu cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, tối ưu hiệu suất và mở rộng cơ hội kinh doanh trong thời đại số.
VĂN PHONG
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.
Ngày 27-4, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Công nghệ Loca AI chính thức ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo ngôn ngữ mang tên Loca AI với thông điệp "Dùng tiếng Việt đi khắp năm châu".
Sáng 22-4, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam phối hợp với Trung tâm Dữ liệu và Thông tin khoa học (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) tổ chức tọa đàm và triển lãm sách với chủ đề: "Trí tuệ nhân tạo - Cơ hội và thách thức".