Theo đó, Tập đoàn Viettel phối hợp các doanh nghiệp viễn thông khác triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí, giúp chính quyền, người dân đảm bảo thông tin liên lạc tại những vùng bị cô lập khi mạng viễn thông đang sử dụng gặp sự cố và không có sóng.

Viettel sẵn sàng các phương án ứng cứu hạ tầng mạng lưới. 

Tại Hải Phòng và Quảng Ninh, hạ tầng viễn thông bị ảnh hưởng sau bão khiến nhiều khu vực không đảm bảo liên lạc. Viettel và Mobifone đã hoàn thành phối hợp triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí.

Với hoạt động này, thuê bao của các mạng di dộng khác có thể được tự động kết nối để thực hiện cuộc gọi, nhắn tin SMS trên hạ tầng của Viettel tại các khu vực mà mạng di động đó bị gián đoạn thông tin và ngược lại. Quá trình roaming được thực hiện tự động, không cần bất kỳ thao tác nào từ phía khách hàng và được duy trì đến khi các nhà mạng khôi phục lại hoàn toàn mạng lưới.

Nhà mạng MobiFone cũng cho biết, đơn vị đã hỗ trợ khách hàng tại các vùng chịu ảnh hưởng của bão số 3. Theo đó, các thuê bao MobiFone đã có thể sử dụng chung sóng của các nhà mạng khác.

Nhà mạng VinaPhone cho biết, đến 12 giờ trưa 7-9, mạng lưới cũng như các đường dẫn (link) dự phòng của mạng VinaPhone vẫn hoạt động bình thường. Đơn vị đang triển khai thực hiện roaming tại một số huyện trên địa bàn hai tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng để đảm bảo dịch vụ tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng. Để đảm bảo mạng lưới viễn thông hoạt động ổn định, các đơn vị thuộc Tập đoàn VNPT đã duy trì máy phát điện để sẵn sàng ứng cứu.

VĂN PHONG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.