Hợp tác này bao gồm việc tiếp tục vận hành Trung tâm dữ liệu STT VNG Hồ Chí Minh City 1 (trước đây là VNG Data Center, tọa lạc tại Khu chế xuất Tân Thuận) và thành lập một trung tâm dữ liệu mới với tên gọi STT VNG Hồ Chí Minh City 2, cũng đặt tại Khu công nghiệp Tân Thuận và cách cơ sở đầu tiên 1,5km. Trung tâm dữ liệu số 2 dự kiến đi vào hoạt động trong nửa đầu năm 2026.

Có trụ sở chính tại Singapore, STT GDC hiện đang cung cấp dịch vụ toàn cầu thông qua mạng lưới hơn 95 trung tâm dữ liệu, trải rộng 20 thị trường trên thế giới. Hợp tác giữa STT GDC và VNG được kỳ vọng sẽ hỗ trợ tích cực cho quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam, thông qua thiết lập và phát triển các trung tâm dữ liệu mới đạt tiêu chuẩn quốc tế.

leftcenterrightdel
Quang cảnh lễ ký kết hợp tác giữa STT GDC và VNG. 

Được định vị là trung tâm đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh có khả năng kết nối với nhiều nhà cung cấp dịch vụ mạng và viễn thông khác nhau (Carrier-neutral connectivity hub2), STT VNG Hồ Chí Minh City 1 cho phép khách hàng được truy cập vào dịch vụ đám mây của các đơn vị uy tín trên thị trường, các đường truyền thuê bao tại địa phương (local leased lines3) cũng như cung cấp không gian phục hồi sau thảm họa (disaster recovery workspace4). Khách hàng của trung tâm có thể thiết lập kết nối trực tiếp tới sản phẩm, dịch vụ của VNGGames và VNG Cloud.

Trong khi đó, STT VNG Hồ Chí Minh City 2 có khả năng cung cấp công suất điện lên đến 60MW sau khi hoàn thiện. Trung tâm dữ liệu này cũng sẽ được kết nối đến Trung tâm dữ liệu đầu tiên thông qua hạ tầng mạng đa dạng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối và mở rộng dịch vụ...

“VNG tin rằng sự hợp tác cùng STT GDC sẽ góp phần thiết lập những tiêu chuẩn mới cho thị trường trung tâm dữ liệu tại Việt Nam; đồng thời đưa sản phẩm, dịch vụ của VNG ra thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ hợp tác cùng nhau để đưa công nghệ AI Cloud tới gần hơn với các doanh nghiệp trong nước và khu vực, đón đầu xu hướng then chốt của nền kinh tế số”, ông Lê Hồng Minh, Tổng giám đốc VNG nhấn mạnh.

HỒNG QUANG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.