Hội thảo nhấn mạnh đến việc chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục. Áp dụng dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục không chỉ tăng cường chất lượng giảng dạy và học tập, mà còn cá nhân hóa quá trình học cho từng học sinh. Đồng thời, điều này tạo điều kiện cho một môi trường học tập sáng tạo và hiệu quả, giúp học sinh phát triển toàn diện và sẵn sàng tham gia vào thế giới số.

Ông Phạm Hoàng Quân, Hiệu trưởng Trường Đại học Sài Gòn cho biết: "Trường Đại học Sài Gòn đã thành lập Viện Khoa học Dữ liệu - Trí tuệ nhân tạo là đối tác chiến lược của Google for Education trong việc xây dựng và kiểm định các mô hình trường học số Google cũng như chương trình phổ cập trí tuệ nhân tạo theo đề án của UBND TP Hồ Chí Minh".

leftcenterrightdel
Quang cảnh hội thảo. 

Ông Đỗ Trần Bình Minh, Tổng giám đốc công ty Al Education đã giới thiệu các giải pháp toàn diện của Google for Education giúp thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục, xây dựng giáo dục số và trường học số thông qua các bộ công cụ: Google Workspace for Education, Google Classroom, công nghệ Al tạo sinh (Generative Al) mang lại hiệu quả tăng tính tương tác, đa dạng, sinh động trong hoạt động giảng dạy, được cá nhân hóa cho từng học sinh dựa trên nguồn dữ liệu...

leftcenterrightdel
Học sinh trải nghiệm các bộ công cụ, công nghệ giáo dục tại hội thảo.

Bên lề hội thảo, các đại biểu tham dự được tham quan, trải nghiệm những công nghệ, ứng dụng hàng đầu trong giáo dục do Google nghiên cứu phát triển và sản xuất bởi Samsung và Lenovo.

Tại hội thảo, đại diện của Google for Education cũng cam kết thúc đẩy nhiều giải pháp để hỗ trợ phát triển ứng dụng dữ liệu và AI trong ngành giáo dục Việt Nam, góp phần giúp nâng cao chất lượng giáo dục và tạo môi trường học tập sáng tạo cho học sinh.

Tin, ảnh: NHẤT NGUYÊN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.