“TEDx CNN Youth: The Cogent Call” đem đến một sân chơi đầy mới mẻ - nơi giao thoa những cảm xúc đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Lấy cảm hứng từ chuỗi diễn thuyết nổi tiếng toàn cầu TEDx với tinh thần “Ideas worth spreading” (Tạm dịch: Những ý tưởng xứng đáng được lan tỏa), sự kiện là lời kêu gọi đầy thiết tha từ những người trẻ mang tâm hồn nhiệt huyết, mong muốn có cơ hội được bày tỏ quan điểm cá nhân nhằm góp phần xây dựng một cộng đồng trẻ năng động, sáng tạo và không ngừng bứt phá.

leftcenterrightdel
Các thành viên Ban tổ chức sự kiện TEDx CNN Youth 2024. 

Các diễn giả là học sinh và những diễn giả khách mời - với những cá tính mạnh mẽ - đã mang tới sự kiện những câu chuyện truyền cảm hứng, chạm đến trái tim khán giả bằng những chia sẻ chân thành, những trải nghiệm phong phú của bản thân, cùng sự chuyên nghiệp trong phong cách diễn thuyết.

Đến với chương trình, khán giả tham dự được gặp gỡ cựu tuyển thủ bóng đá Đội tuyển nữ quốc gia Nguyễn Thị Minh Nguyệt – Quả bóng Vàng 2015, người đã từ giã thể thao chuyên nghiệp khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp với nhiều ánh hào quang - để rẽ ngang thành một giáo viên thể dục của Trường PTTH Chuyên ngoại ngữ.

leftcenterrightdel
Cô Nguyễn Thị Minh Nguyệt – cựu tuyển thủ bóng đá Đội tuyển nữ quốc gia chia sẻ về trải nghiệm của bản thân. 

Những chia sẻ về nỗi trăn trở khi đồng hành với các bạn học sinh tuổi teen của cô giáo Minh Nguyệt; bài học về việc vượt qua nỗi sợ hãi, vượt qua vùng an toàn để phát huy năng lực bản thân của Mẫn Nhi - nhà sáng tạo nội dung trẻ; hành trình đến với nhóm nhảy Big Toe lừng danh một thuở của chị Mai “tinh vi”; câu chuyện về nỗ lực không ngừng nghỉ, về tính kỷ luật để vượt qua sức ỳ bản thân của biên tập viên Điệp Anh của chương trình VTV Money (Đài Truyền hình Việt Nam)… Mỗi câu chuyện đem tới một thông điệp khác nhau, song tất cả đều góp phần làm sáng tỏ những phẩm chất, nỗ lực cần có của mỗi người để có thể vượt qua những chặng đường gian nan đi tới thành công. 

leftcenterrightdel
Diễn giả khách mời Điệp Anh – biên tập viên chương trình VTV Money của Đài Truyền hình Việt Nam.

Điểm sáng của sự kiện còn là sự tham gia tích cực của các bạn học sinh Trường PTTH Chuyên ngoại ngữ trong vai trò diễn giả. Đây là cơ hội để các diễn giả tuổi teen bày tỏ suy nghĩ, chia sẻ trải nghiệm của chính mình trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Dù bằng tiếng Anh hay tiếng Việt, những bài diễn thuyết với lập luận logic, chặt chẽ đều cho thấy sự năng động và sáng tạo của thế hệ trẻ “dám nghĩ, dám làm” và cái nhìn sâu sắc của Gen Z về cuộc sống và con người, củng cố thêm niềm tin vào tương lai sáng ngời của đất nước.

Chạm đến thành công, truyền cảm hứng và đam mê sáng tạo cho người trẻ – đó là mục tiêu, khát vọng, cũng là thông điệp mà chương trình TEDx CNN Youth 2024 của các học sinh Trường PTTH Chuyên ngoại ngữ muốn đem đến cho khán giả của chương trình.

Tin, ảnh: BÙI THẢO

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.