Năm nay, hội thi có sự tham gia của 429 thầy, cô giáo đến từ 2 cấp học (cấp Tiểu học với 241 giáo viên, cấp Trung học phổ thông với 188 giáo viên). Đây là những nhà giáo được tuyển chọn kỹ lưỡng từ cấp cơ sở, đại diện cho hàng nghìn giáo viên trên địa bàn toàn tỉnh.

Số lượng giáo viên dự thi đông đảo cho thấy đội ngũ giáo viên các bậc học, cấp học của tỉnh Điện Biên được bổ sung đầy đủ hơn về số lượng, hoàn thiện hơn về cơ cấu, chất lượng ngày càng tốt hơn. Nhưng quan trọng hơn là ý thức tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ của đội ngũ giáo viên. 

Hội thi tạo môi trường thuận lợi cho giáo viên phát huy năng lực, tính sáng tạo trong tổ chức hoạt động dạy học, đổi mới phương pháp dạy học, khuyến khích giáo viên nâng cao khả năng tự học, tự bồi dưỡng; nâng cao chất lượng ứng dụng công nghệ thông tin; khai thác, sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện đồ dùng dạy học.

leftcenterrightdel

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên trao giấy khen tặng các giáo viên đạt thành tích cao trong hội thi.

Hội thi diễn ra từ ngày 26-2 đến 12-3 đã hoàn thành chương trình kế hoạch đề ra, thực sự trở thành một hoạt động chuyên môn thiết thực, ý nghĩa, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, cụ thể hóa đổi mới căn bản toàn diện giáo dục Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Qua các vòng thi, các thầy, cô giáo đã thể hiện chuyên môn vững vàng, xứng đáng là những điển hình tiêu biểu cho tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo của nhà giáo tại các đơn vị cơ sở. Thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo, Đoàn giám sát làm việc nghiêm túc, khách quan, công bằng, chính xác.

Kết thúc hội thi, đã có 178/188 giáo viên cấp Trung học phổ thông và 100% giáo viên cấp Tiểu học được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao giấy khen cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức hội thi và 57 giáo viên đạt thành tích cao trong hội thi.

Tin, ảnh: HIỀN TRANG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.