Phát biểu khai mạc AWGIPC 72, ông Lưu Hoàng Long, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ cho biết: Trong những năm qua, ASEAN đã đẩy mạnh hợp tác về sở hữu trí tuệ giữa các nước thành viên cũng như mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác nhằm biến ASEAN thành một khu vực sáng tạo và có sức cạnh tranh trên thế giới. Trong tiến trình hội nhập đó, AWGIPC đã và đang làm tốt vai trò đầu mối trong việc xây dựng, phối hợp và triển khai các Chương trình hành động của ASEAN về sở hữu trí tuệ nhằm đạt được các mục tiêu về sở hữu trí tuệ nêu trong Kế hoạch tổng thể xây dựng Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC Blueprint).

leftcenterrightdel

Ông Lưu Hoàng Long, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, phát biểu khai mạc AWGIPC 72.

Cục trưởng Lưu Hoàng Long tin tưởng rằng, AWGIPC 72 sẽ thành công tốt đẹp; tiếp tục triển khai có hiệu quả Chương trình hành động của ASEAN về sở hữu trí tuệ giai đoạn 2016-2025 và từng bước xây dựng Chương trình hành động của ASEAN về sở hữu trí tuệ giai đoạn sau năm 2025.

leftcenterrightdel

Toàn cảnh AWGIPC 72.

Phát biểu khai mạc, ông Xaysomphet Norasingh, Chủ tịch AWGIPC cho rằng: “Bối cảnh toàn cầu đang phát triển nhanh chóng. Chúng ta cần duy trì sự linh hoạt và thích ứng trong cách tiếp cận, qua đó tăng cường và mở rộng ảnh hưởng của sở hữu trí tuệ ở tất cả các cấp độ trong khu vực. Nền kinh tế số mang đến cả những cơ hội và thách thức chưa từng có. Điều quan trọng là chúng ta phải khai phá sức mạnh của sở hữu trí tuệ để định hướng ranh giới mới này hiệu quả. Bằng cách tạo môi trường thuận lợi cho đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, chúng ta cũng có thể mở khóa toàn bộ tiềm năng của các ngành công nghiệp sáng tạo của ASEAN và thúc đẩy tăng trưởng toàn diện và thịnh vượng cho tất cả mọi người”.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel

Các đại biểu tham dự AWGIPC 72.

Theo Cục Sở hữu trí tuệ, AWGIPC 72 lần này tập trung vào các vấn đề triển khai: Chương trình hành động của ASEAN về sở hữu trí tuệ giai đoạn 2016-2025 và các hoạt động hợp tác về sở hữu trí tuệ giữa ASEAN và các đối tác của ASEAN.

Bên lề AWGIPC 72, còn diễn ra một số sự kiện như: Cuộc họp lần thứ 15 Tiểu ban Sở hữu trí tuệ Hiệp định Tự do thương mại ASEAN-Australia-New Zealand (AANZFTA IPC 15) ngày 25-4; buổi lễ chào mừng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 2024 và phát động Cuộc thi “Sinh viên miền Trung sáng tạo xanh” ngày 26-4.

Tin, ảnh: VĂN CHUNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.