Theo đó, khi gặp vướng mắc về vấn đề chuyển mạng, chủ thuê bao di động có thể liên hệ tới số điện thoại 18006099. Được biết, đường dây nóng này được vận hành bởi một đơn vị bên ngoài; các số liệu sau đó sẽ được tổng hợp để gửi về cho Cục Viễn thông xử lý. Cuộc gọi phản ánh tới đường dây nóng sẽ hoàn toàn miễn phí. Như vậy, với việc chính thức đưa đường dây nóng tiếp nhận khiếu nại liên quan đến chuyển mạng giữ số vào hoạt động cho thấy Bộ Thông tin và Truyền thông rất quyết liệt trong việc đưa ra các giải pháp ngăn chặn việc nhà mạng gây khó dễ cho khách hàng chuyển mạng giữ số.

Khách hàng giao dịch tại trung tâm kinh doanh VNPT - Hà Nội.
Số liệu về tình hình triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số. Nguồn: Cục Viễn thông.

Cũng theo số liệu mới nhất từ Cục Viễn thông, tính đến ngày 10-3, Viettel là nhà mạng dẫn đầu về tỷ lệ thuê bao chuyển mạng thành công (85%); tiếp sau là VinaPhone đạt 70,4%; Vietnamobile là 35,4%; MobiFone là 34%. So với số liệu công bố trước đó, tỷ lệ người dùng đăng ký thành công dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số đã tăng lên rõ rệt, đặc biệt với 2 nhà mạng là MobiFone (tăng từ 23,09% lên 34%) và Vietnamobile (từ 6,51% lên 35,4%). Cục Viễn thông yêu cầu các nhà mạng triển khai các biện pháp nâng tỷ lệ thuê bao chuyển mạng giữ số thành công lên 90%. Để giải quyết tình trạng doanh nghiệp cố tình giữ chân thuê bao chuyển mạng giữ nguyên số, Cục Viễn thông đã làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp. Đồng thời, cục triển khai đường dây nóng để trực tiếp tiếp nhận phản ánh của người dùng gặp rắc rối về vấn đề chuyển mạng giữ số.

Tin, ảnh: VĂN PHONG